Day: February 11, 2024

Feature

แบตฯ “กึ่งแห้งแห้ง” กับ “น้ำ” เลือกใช้อันไหนดี

เชื่อว่าผู้ใช้รถแทบทุกคนจะต้องมีคำถามว่า…อะไรดีกว่ากัน สำหรับแบตเตอรี่ “กึ่งแห้งแห้ง” กับแบตเตอร่ “น้ำ” คำถามโลกแตกที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่เราต้องการเดปลี่ยนแบตฯ เพราะต้องการของที่ดีและอยู่ใช้งานไปกับรถนาน ๆ ที่สำคัญราคายังแตกต่างกันมากพอสมควรอีกด้วย เพื่อคลายข้อสงสัยเรามาดูกันว่าแบตฯ “กึ่งแห้งแห้ง” กับ “น้ำ” มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

Feature

ไม่มีเงินจ่ายค่าทางด่วน…ทำไงดี

เอาแล้ววว! ขับรถเวลาเร่งรีบต้องขึ้นทางด่วน แต่ลืมเอาตังมาจะกลับตัวก็ไม่ได้จะเดินหน้าเข้าด่านจ่ายเงินก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี ในเมื่อเหตุการณ์ไฟท์บังคับมันเป็นแบบนี้ไม่ต้องตกใจไปเรามีทางออกให้ แต่ขอบอกไว้ก่อนนะว่าถ้าตกลงกับทางด่วนแล้วอย่าผิดข้อตกลงนะไม่อย่างนั้นโดนจับปรับเป็นพันแน่…

Feature

กระจกไฟฟ้าเสียทำไงดี

ปัจจุบันกระจกหน้าต่างหรือกระจกไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ดูเหมือนว่าการใช้งานจะไม่มีอะไรซับซ้อน สะดวกแค่กดปุ่มขึ้น-ลง ใช้ได้หลายปีกว่าจะเสีย แต่รู้หรือไม่ว่าเวลาที่กระจกไฟฟ้าเสียมันช่างสร้างปัญหาวิบากกรรมให้เรามาก ถ้าอยากให้กระจกไฟฟ้าใช้งานได้ยาวนานและสร้างปัยหาให้เราน้อยที่สุด เรามีข้อแนะนำ

TEST

ปัญหาหนูกัดสายไฟ แก้ไขยังไงดี

ปัญหาโลกแตกเมื่อรถกับหนูมาอยู่ด้วยกัน รถที่ขับดี ๆ เครื่องสตาร์ทติดง่ายๆ จะกลายเป็นปัญหาทันที เพราะนิสัยชอบแทะของหนูๆ นั่นเอง ทั้งสายไป ท่อน้ำ หรือแม้กระทั้งพลาสติกต่าง ๆ แถมบางทียังย้ายสำมะโนครัวมาตั้งรกรากในรถ ถ้าไม่ให้หนูมาสร้างความเสียหายแบบไม่รู้จบ เราเคล็ดลับดี ๆ ในการป้องกันน้องหนูมาฝาก

Feature

เติมน้ำมันผิด…ทำยังไงดี

ตอนนี้บอกเลยว่ารถยนต์ในตัวถังเดียวกัน หน้าตาเหมือนกัน แต่เครื่องยนต์คนละชนิดมีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก อย่างรถเก๋งเครื่องดีเซล และ รถ SUV เครื่องดีเซล ทั้งที่เมื่อก่อนเติมแต่เบนซิน ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เด็กปั๊มอาจจะเกิดความสับสนได้ จนทำให้เกิดเหตุการณ์เติมน้ำมันผิดประเภทให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

tests

vdvmdklamvdklamvldamvldavl;as,vl;ds