Day: August 13, 2024

4-Wheel

มาเซราติ ร่วมมอนเทอร์เรย์คาร์วีค ฉลอง 110 ปี แห่งนวัตกรรม เปิดตัว MC20 รุ่นพิเศษ ที่มีเพียงคันเดียวในโลก

มาเซราติ ในฐานะแบรนด์ชั้นนำจากอิตาลีในด้านความหรูหราและสมรรถนะที่เหนือใคร ฉลอง 110 ปีแห่งการรังสรรค์นวัตกรรม ด้วยการเล่าเรื่องความสำเร็จจากอดีต ปัจจุบัน และเส้นทางสู่อนาคต ในงานมอนเทอร์เรย์คาร์วีค 2024 (Monterey Car Week 2024)

New Porsche Canopy Tent
Gadget&Toy

Porsche Canopy Tent ผ่อนคลายกลางแจ้งอย่างมีสไตล์

นอกจาก Porsche จะมีรูฟเต็นต์เป็นอุปกรร์เสริมให้ใช้สำหรับผู้นิยมใช้ชีวิตกลางแจ้งแล้ว ตอนนี้ยังมี Canopy Tent เป็นอีกอุปกรณ์เสริมให้ใช้เมื่อออกไปผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ

SocietyNews

โตโยต้า จับมือ สมาคมความร่วมมือทางเศรษฐกิจญี่ปุ่น-ไทย มอบรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ และเครื่องยนต์ รวม 13 รายการ เพื่อประกอบการเรียนการสอนแก่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

นายชิเกรุ ฮายาคาวะ  ประธานกรรมการสมาคมความร่วมมือทางเศรษฐกิจญี่ปุ่น-ไทย  และรองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น   พร้อมด้วย นายโนริอากิ   ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบรถยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ และเครื่องมือ  รวม 13 รายการ  เพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนแก่สถาบันเทคโนโลยีไทย–ญี่ปุ่น  โดยมี นายโอตากะ มาซาโตะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ  นายจิระพันธ์ อุลปาทร นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ร่วมแสดงความยินดี  ณ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

Car Report

โตชิบาผู้ปฏิวัติวงการเซมิคอนดักเตอร์อย่างแท้จริง พร้อมชูอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำกำลังเข้ามาพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก

อุปกรณ์สารกึ่งตัวนำกำลัง (power semiconductor) เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นสวิตช์และตัวเรียงกระแสที่มีประสิทธิภาพในวงจรไฟฟ้าต่างๆ ช่วยให้เราสามารถควบคุมและแปลงกำลังไฟได้โดยสูญเสียกำลังไฟน้อยที่สุด อุปกรณ์สารกึ่งตัวนำกำลังได้ก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญขึ้นอย่างมาก เนื่องจากทั่วโลกต่างมุ่งขับเคลื่อนสู่การประหยัดพลังงานและความเป็นกลางทางคาร์บอน

2-Wheel

เสียงจากผู้ใช้งานจริง…บทพิสูจน์ Horizon 300SR “หล่อกระชากใจ สไตล์สปอร์ต”

เสียงยืนยันจากผู้ใช้งานจริง Alpha Volantis Horizon 300SR ว่าดีขนาดไหนกับทุกคำถามที่พร้อมจะไขข้อสงสัย และเรื่องราวความประทับใจที่พูดได้ว่า “ใจไม่รักจริงทำไม่ได้” กับคุณ บุญ : เอกภณ อยู่วิจิตร ไบค์เกอร์ที่หลงไหลในการขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นชีวิตจิตใจ กับไลฟ์สไตล์ในการขับขี่ที่สามารถบาลานซ์การใช้ชีวิตครอบครัวได้อย่างมีความสุข และเหตุผลสำคัญทำไมต้องเป็น Horizon 300SR เท่านั้น ที่ใช้สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันให้ทุกคนได้ทราบ