Day: September 14, 2024

2-Wheel

สรยท.จับมือไทยฮอนด้า จัดอบรมหลักสูตรขับขี่บิ๊กไบค์ขั้นพื้นฐาน

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ร่วมกับบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด จัดกิจกรรม ‘อบรมขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขั้นพื้นฐาน (Big Bike Basic Course)’ เพื่อส่งเสริมทักษะการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์อย่างถูกต้องและอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยให้กับสมาชิกของสมาคมฯ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิกในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 11 กันยายน 2567 ณ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3 กรุงเทพฯ

TEST

พานาโซนิค เอเนอร์จี และมาสด้า ร่วมมือพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ สำหรับยนตรกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตจากมาสด้า

บริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มพานาโซนิค และ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ออกประกาศในวันนี้ว่า ทั้งสองบริษัทได้เตรียมความพร้อมสำหรับการผลิตแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ชนิดรูปทรงกระบอกสำหรับยนตรกรรมแห่งอนาคตในเจเนอเรชั่นถัดไปซึ่งคาดว่าจะติดตั้งในยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคตของมาสด้า (BEVs) โดยมีกำหนดเปิดตัวนับตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป

4-Wheel

ฮุนไดและจีเอ็มลงนามในบันทึกความเข้าใจ ร่วมกันพัฒนายานพาหนะ ห่วงโซ่อุปทาน และ เทคโนโลยีพลังงานสะอาด

เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) และ ฮุนได มอเตอร์ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ เพื่อศึกษาการร่วมมือกันในอนาคต ซึ่งจะครอบคลุมกลยุทธ์หลักในหลายสาขา จีเอ็มและฮุนไดต่างค้นหาหนทางที่จะสร้างประโยชน์สูงสุด จากการควบรวมระดับการผลิตและจุดแข็งของแต่ละฝ่าย เพื่อลดค่าใช้จ่ายไปพร้อมกับการเพิ่มทางเลือกยานพาหนะให้หลากหลายยิ่งขึ้น และส่งมอบเทคโนโลยีใหม่ให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วขึ้น

4-Wheel

ครั้งแรกในประเทศไทย การประมูล เมอร์เซเดส-เบนซ์ เรียลไทม์ออนไลน์ อย่างเป็นทางการ

บริษัท เมอร์เซเดส–เบนซ์ โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการทางการเงินสำหรับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ และให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องแบบเต็มรูปแบบ ร่วมทำสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท โอมาคาเสะ คาร์ จำกัด ผู้ให้บริการจำหน่ายรถยนต์มือสองระดับพรีเมียมเพื่อยกระดับการประมูลรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์