Hyundai Kona N สมรรถนะและความสปอร์ตที่มาในสไตล์รถเอสยูวี

Hyundai เพิ่มทางเลือกใหม่ที่มาพร้อมกับสมรรถนะสูงในชื่อ N ด้วยรถเอสยูวี Kona ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีทำรถเอสยูวีสมรรถนะสูงที่มีต่อหนังสือนี้ต่อท้ายชื่อรุ่นออกมา สำหรับผู้ที่เน้นความแรงมากกว่าความอเนกประสงค์ในการลุย

Hyundai Kona N มาพร้อมกับความแตกต่างจากรุ่นปกติตั้งแต่ภายนอกรถ ด้วยการถอดคิ้วซุ้มล้อสีดำที่ให้ความรู้สึกแข็งแกร่งสไตล์รถเอสยูวีออกเปลี่ยนเป็นสีเดียวกับตัวรถแทน พร้อมกับเปลี่ยนกันชนและกระจังหน้าใหม่แถมด้วยการติดลิ้นสปอยเลอร์หน้าใต้กันชน นอกจากนี้ด้านข้างของรถยังให้ความสปอร์ตจากทั้งสเกิร์ตข้างและล้อ N-Specific ขนาด 19 นิ้ว

Hyundai Kona N

ส่วนด้านหลังของรถให้ความดุดันจากทั้ง Diffuser พร้อมท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่ รวมทั้งสปอยเลอร์ Double-Wing ที่ปลายหลังคาและไฟเบรกทรง 3 เหลี่ยม N-Specific นอกจากนี้ยังเสริมความเด่นรอบตัวรถด้วยแถบสีแดงตัดกับส่วนที่เป็นสีดำเงาทั้งที่สปอยเลอร์หน้า สเกิร์ตข้าง และ Diffuser โดยที่รถเอสยูวีรุ่นแรงยังมาพร้อมกับสี N-Specific Sonic Blue ใหม่

High Performance SUV

Kona N มีกำลัง 280 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร จากเครื่องยนต์ T-GDI 2.0 ลิตร เทอร์โบ โดยใช้เกียร์ดูอัลคลัตช์ 8 สปีดส่งกำลัง ที่ช่วยให้ใช้เวลา 5.5 วินาทีในการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในขณะที่ความเร็วสูงสุดของรถอยู่ที่ 240 กม./ชม.

Kona N

รถเอสยูวีรุ่นแรงจาก Hyundai ยัง 3 การทำงานมาให้เลือกใช้สำหรับประสบการณ์การขับที่แตกต่างกัน คือ N Grin Shift, N Power Shift และ N Track Sense Shift ซึ่งการทำงานแรกจะช่วยเพิ่มแรงม้าให้กับรถได้อีก 10 แรงม้า พร้อมกับมีการทำงานต่างๆ เพื่อเสริมสมรรถนะของรถอย่าง Launch Control และระบบระบายไอเสียแปรผัน

ในห้องโดยสารมาพร้อมกับจอระบบ Infotainment และจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 10 นิ้ว รวมไปถึงการแสดงข้อมูล Head-up Display ที่ให้มิติการแสดงข้อมูลเหมือนกับเกม นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อบลูทูธ รวมไปถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการจดจำเสียงมากขึ้น

แน่นอนว่ารถมาพร้อมกับระบบช่วยขับต่างๆ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอย่าง ระบบช่วยเลี่ยงการชนที่ด้านหน้า ระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน ระบบตรวจจับสมาธิและเตือนผู้ขับ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบช่วยเลี่ยงการชนในมุมบอด และระบบช่วยเลี่ยงการชนด้านข้างเมื่อถอยจากช่องจอด

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES