BMW 4 Series Gran Coupe เสริมทางเลือกด้วย 4 ประตูคูเป้

BMW เสริมทางเลือกตัวถังให้กับ 4 Series ที่มีทั้งแบบคูเป้และเปิดประทุนด้วยรุ่น Gran Coupe ซึ่งมาในสไตล์ที่ถูกเรียกว่ารถ 4 ประตูคูเป้ สำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกในการเข้า-ออกเบาะหลังในรูปทรงรถสไตล์สปอร์ตแบบคูเป้ เพื่อสืบทอดความสำเร็จจากเจนเนอเรชันก่อนหน้าที่มีตัวถังรถในสไตล์นี้มาให้เลือก

BMW 4 Series Gran Coupe เจนเนอเรชันที่ 2 ถูกระบุว่ามาพร้อมกับการเพิ่มพลังในการขับขี่ พร้อมด้วยดีไซน์ที่เฉียบคมขึ้นตามภาษาการออกแบบใหม่ของแบรนด์ พร้อมกับให้ความรู้สึกพรีเมียมในห้องโดยสาร และมีหลากหลายนวัตกรรมทั้งระบบปฏิบัติการและการเชื่อมต่อ รวมไปถึงให้ความสบายจากเบาะฟูลไซส์ 5 ที่นั่ง

BMW 4 Series Gran Coupe

ลักษณะต่างๆ ที่โดดเด่นของรถถูกถ่ายทอกออกมาในตัวรถที่มีความยาว 4,783 มม. กว้าง 1,852 มม. และสูง 1,442 มม. ซึ่งมีทั้งความยาว กว้าง และสูงกว่ารุ่นก่อนหน้า ในขณะที่ฐานล้อของรถที่มีความยาว 2,856 มม. เพิ่มขึ้น 46 มม. จากรุ่นก่อน ในขณะที่พื้นที่เก็บของใต้ฝากระโปรงหลังอยู่ที่ 470 ลิตร ซึ่งจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,290 ลิตรเมื่อพับพนักพิงหลังของเบาะหลังลง

BMW 4 Series

ด้านการออกแบบรถ 4 ประตูคูเป้รุ่นใหม่มาพร้อมกับเส้นและพื้นผิวที่มีความชัดเจนพร้อมกับมีโครงสร้าง 3 มิติเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับส่วนต่างๆ ของรถ โดยด้านหน้าของรถมีกระจังหน้าขนาดใหญ่เป็นศูนย์กลางที่ประกบด้วยไฟหน้า LED ทรงเรียว ส่วนด้านข้างให้ความสปอร์ตด้วยกระจกไร้ขอบที่ประตู ที่เปิดประตูแบบ Flush-fitting และเส้นข้างที่มีพลัง ส่วนแนวหลังคาให้ความรู้สึกต่อเนื่องไปถึงฝากระโปรงหลัง

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีคอนโซลกลางที่สูงพร้อมกับมีพื้นผิวที่ไหลลื่นมีความต่อเนื่องจากแผงหน้าไปถึงแผงประตู เพื่อสร้างความรู้สึกที่แยกออกมาของเบาะหน้า โดยรถ 4 ประตูคูเป้รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ BMW Live Cockpit Plus ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iDrive โดยมีจอควบคุมการสั่งขนาดขนาด 8.8 นิ้ว และจอแสดงข้อมูลสีขนาด 5.1 นิ้วที่เรือนไมล์เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

นอกจากนี้ด้วย BMW Operation System 7 ยังทำให้มีการทำงานต่างๆ สำหรับผู้ขับและผู้โดยสารที่สั่งงานได้ผ่านทางจอทัชสกรีน ปุ่มควบคุมมัลติคอลโทรลเลอร์ ปุ่มควบคุมที่พวงมาลัย สั่งงานด้วยเสียง หรือสั่งงานได้ด้วยท่าทาง

รวมไปถึงยังมาพร้อมกับหลากหลายการทำงานเพื่อให้ความสะดวกทั้งความสะดวกสบาย ความปลอดภัยในการขับ และการจอดรถเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและออฟชั่นให้ติดเพิ่มอย่างระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแอคทีฟ ระบบเตือนก่อนเกิดการชน ระบบแสดงการจำกัดความเร็ว ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน

BMW M440i xDrive Gran Coupe
M440i xDrive

รถ 4 ประตูคูเป้รุ่นใหม่มี 3 เครื่องยนต์เบนซินและ 2 เครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกคือ 420i, 430i, M440i xDrive, 420d และ 430d โดยรุ่น M440i xDrive ซึ่งมีสมรรถนะสูงสุดมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ พร้อมเทคโนโลยีไมลด์ไฮบริด 48V มีกำลัง 374 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร โดยใช้เกียร์ Steptronic 8 สปีดส่งกำลัง และใช้เวลา 4.7 วินาทีเพื่อทพความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. สำหรับการขายรถทาง BMW จะเริ่มในช่วงปลายปีนี้ และยังไม่ระบุราคาออกมา

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES