Toyota Aqua เปิดตัวเจนเนเรชันสองพร้อมลุยตลาดรถไฮบริด

ปี 2012 Toyota เปิดตัว Aqua ที่ญี่ปุ่นหรือใช้ชื่อ Prius C ในบางตลาดออกมาเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ต้องการรถแฮทช์แบ็กไฮบริด โดยหลังขายรถรุ่นนี้มานาน 10 ปีกับจำนวนที่มากถึง 1.87 ล้านคัน ตอนนี้เจนเนเรชัน 2 ของรถไฮบริดรุ่นนี้ถูกเปิดตัวออกมาแล้ว

Toyota Aqua เจนเนอเรชัน 2 ซึ่งใช้พื้นฐานบนแพลตฟอร์ม TNGA GA-B มาพร้อมกับการออกแบบภายนอกที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตขึ้นกว่ารุ่นเดิมโดยเฉพาะด้านข้างรถในส่วนของหน้าต่างที่ดูสปอร์ตขึ้นและบริเวณซุ้มล้อที่มีพลังมากขึ้น นอกจากนี้แม้ว่าจะมีระยะฐานล้อยาวขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าแค่ 50 มม. แค่ผู้ผลิตก็ระบุว่ามีพื้นที่ภายในกว้างขึ้นโดยเฉพาะที่เบาะหลังและพื้นที่เก็บของ

All New Toyota Aqua

ส่วนใต้ฝากระโปรงหน้าของรถเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งทางผู้ผลิตระบุว่าระบบไฮบริดของรถประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 20 เปอร์เซ็นต์จนทำให้มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 35.8 กิโลเมตรต่อลิตร

Toyota Aqua

นอกจากการประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้นแล้ว รถไฮบริดรุ่นใหม่ยังมีการใช้แบตเตอรีใหม่ Bipolar Nickel-hydrogen ที่ให้พลังงานออกมามากขึ้น 2 เท่า และช่วยให้เดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้นานขึ้นในสถานการณ์ที่หลากหลายขึ้นก่อนที่เครื่องยนต์จะเริ่มทำงาน รวมไปถึงมีการทำงาน Comfort Pedal ที่เมื่อผ่อนคันเร่งลงจะมีการสร้างแรงเบรกซึ่งทำให้รถค่อยๆ ลดความเร็วลง

นอกจากนี้ Aqua ใหม่ยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ e-Four ให้เลือกในทุกเกรดของรถ รวมไปถึงมีโหมดสำหรับให้พลังงานแก่เครื่องไฟฟ้าภายนอกในกรณีฉุกเฉินอย่างเมื่อเกิดภัยพิบัติ ขณะที่ภายในห้องโดยสารมีทั้งจอแสดงข้อมูลผู้ขับดิจิตอลและจอระบบ Infotainment ขนาด 10.5 นิ้วเป็นอุปกรร์มาตรฐาน สำหรับราคาขายในญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 1,980,000 เยนหรือประมาณ 600,000 บาท

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES