Haval Shenshou รถเอสยูวีรุ่นใหม่ดีไซน์เฉี่ยวจาก GWM

ก่อนหน้านี้ Great Wall Motors เคยเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ Haval XY ซึ่งเป็นรถเอสยูวีดีไซน์ทันสมัยออกมา และตอนนี้รถคอนเซ็ปต์เอสยูวีรุ่นนี้ในแบบสำหรับการผลิตเพื่อขายก็ถูกเปิดตัวออกมาแล้วที่จีนกับชื่อ Shenshou พร้อมกับรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงไปจากตอนเป็นรถคอนเซ็ปต์ไม่มากนัก

Haval Shenshou ใช้แพลตฟอร์ม Lemon ของค่าย Great Wall Motors โดยที่ตัวรถมีความยาว 4,780 มม. กว้าง 1,890 มม. และสูง 1,675 มม. ส่วนระยะฐานล้อของรถมีความยาว 2,800 มม. ขณะที่ความโดดเด่นในด้านการออกแบบภายนอกมีทั้งกระจังหน้าขนาดใหญ่ดีไซน์ทันสมัยพร้อมกับมีไฟหน้าด้านข้างที่กลมกลืนกับกระจังหน้าโดยที่มีไฟ Daytime Running Light อยู่ที่ขอบฝากระโปรงหน้า

Haval Shenshou

นอกจากนี้ยังใช้ที่เปิดประตูแบบป็อปอัพ ส่วนด้านหลังของรถมาพร้อมกับไฟท้ายรูปตัว Y ตะแคง และสปอยเลอร์ทรงสปอร์ตที่หลังคา รวมไปถึงยังเพิ่มสีสันด้วยแถบเส้นสีแดงที่กระจังหน้า กันชนหน้า ด้านข้าง และกันชนหลังของรถ

Haval

ส่วนภายในห้องโดยสารให้ความรู้สึกสะอาดตาด้วยการใช้วัสดุสีขาวร่วมกับสีแดงพาสเทล โดยที่มีจอขนาด 12.3 นิ้วสำหรับแสดงข้อมูลผู้ขับและจออระบบ Infotainment ขนาด 14.6 นิ้วตรงกลาง ส่วนพวงมาลัย 3 ก้านมัลติฟังก์หุ้มหนังสีแดงพาสเทลมีทั้งก้านสวิตช์เปลี่ยนเกียร์และแป้นชิฟต์เกียร์อยู่ด้านหลัง

ในส่วนการขับเคลื่อนของรถมีรายงานว่ารับหน้าที่โดยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 185 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์ดูอัลคลัตช์ 9 สปีดส่งกำลัง แต่ไม่มีการระบุว่าเป็นการขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหรือ 4 ล้อ

สำหรับการขายกำหนดไว้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยที่ราคาขายน่าจะอยู่ระหว่าง Haval H7 และ H9 ที่เพิ่งปรับโฉมในจีน

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES