Mercedes-EQ EQE ผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดรถซีดานไฟฟ้าขนาดกลาง

Mercedes-Benz ได้มีการเผยโฉม Mercedes-EQ EQE ซึ่งเป็นรถซีดานไฟฟ้าขนาดกลางรุ่นใหม่ออกมา พร้อมกับดีไซน์สปอร์ตด้วยด้านหลังของรถในสไตล์ 4 รถประตูคูเป้ และขนาดของรถที่กะทัดรัดลงกว่า EQS ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้าซึ่งเป็นรุ่นที่มีขนาดใหญ่กว่า แต่ยังคงเป็นแค่การเผยโฉมให้ดูก่อนเท่านั้น เพราะจะเริ่มการผลิตในช่วงกลางปีหน้า

Mercedes-EQ EQE สำหรับขายในตลาดโลกมากับตัวถังรถที่มีความยาว 4,946 มม. กว้าง 1,961 มม. และสูง 1,512 มม. แต่กับรถที่ขายในสหรัฐอเมริกาจะมีความยาวกว่าด้วยตัวเลข 4,995 มม. และสูงเล็กน้อยกว่าด้วยตัวเลข 1,513 มม. ส่วนความยาวของระยะฐานล้ออยู่ที่ 3,120 มม. ไม่มีความแตกต่างกันทั้ง 2 ตลาด

Mercedes-Benz EQE

แม้จะเป็นรถซีดานขนาดกลางเหมือนกับ E-Class แต่เมื่อเทียบกับ E-Class แล้วทางผู้ผลิตระบุว่ารถซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่มีภายในที่กว้างกว่าในหลายส่วน อย่างความยาวที่มากกว่า E-Class 80 มม. หรือพื้นที่ช่วงไหล่ของด้านหน้ารถที่มากกว่า 27 มม. รวมไปถึงยังระบุว่ารถรุ่นใหม่ให้ความสบายในขณะเดินทางด้วยระดับเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนดีที่สุดในรถคลาสเดียวกัน

Mercedes-EQ

ด้านการขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 288 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร โดยรับพลังงานมาจากแบตเตอรี 90.6 kWh ที่ให้ระยะการเดินทาง 545-660 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ซึ่งเมื่อชาร์จแบตเตอรีกับเครื่องชาร์จแบบเร็วจะใช้เวลา 32 นาที แต่หากชาร์จพลังงานจากไฟกระแสสลับ 11 หรือ 22 kW จะใช้เวลา 8.25 และ 4.25 ชั่วโมงตามลำดับ โดยในอนาคตจะมีรุ่นที่มีมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 670 แรงม้าตามออกมา

Interior of EQE

ภายในห้องโดยสารมีจอไวด์สกรีน MBUX Hyperscreen ซึ่งทำให้ภายใต้แผงกระจกของจอที่คลุมพื้นที่แผงแดชบอร์ดด้านหน้าของรถทั้งหมดนอกจากมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับและจอตรงกลางแล้ว ยังมีจอ OLED ขนาด 12.3 นิ้วสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าเพื่อการดูวิดีโอ ทีวี หรือใช้งานอินเตอร์เน็ตขณะเดินทางด้วย

ทาง Mercedes-Benz วางแผนที่จะผลิต EQE ที่โรงงานในเยอรมนีสำหรับตลาดโลก และผลิตในจีนสำหรับตลาดจีนโดยเฉพาะ ส่วนราคาของรถยังไม่มีการเผยออกมา

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES