Mitsubishi Outlander PHEV รุ่นใหม่เตรียมขายญี่ปุ่นเดือนธันวาคม

หลังเปิดตัว Outlander เจนเนเรชันใหม่ในแบบใช้เครื่องยนต์ออกมาช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้ทาง Mitsubishi ได้เปิดตัวทางเลือกในแบบปลั๊กอินไฮบริดหรือ PHEV ออกมาแล้วที่ญี่ปุ่น และจะเริ่มขายทันทีในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

ในขณะที่การออกแบบ Mitsubishi Outlander PHEV ยังคงมากับแนวคิด I-Fu-Do-Do ซึ่งมีความหมายถึงของแท้ดั้งเดิมและความสง่างามในภาษาญี่ปุ่นเหมือนกับรุ่นใช้เครื่องยนต์ แต่ระบบปลั๊กอินไฮบริดที่ใช้เป็นเจนเนเรชันใหม่ โดยที่มอเตอร์คู่ที่อยู่ด้านหน้าและด้านหลังรวมทั้งแบตเตอรีของรถถูกระบุว่าให้กำลังเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่แบตเตอรี 20 kWh สามารถทำให้เดินทางโดยไม่ใช้น้ำมันได้ 87 กิโลเมตร ส่วนเครื่องยนต์ที่ทำงานร่วมกับระบบไฮบริดคือเบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร MIVEC

Mitsubishi Outlander PHEV

รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super-All Wheel Control ซึ่งใช้พื้นฐานการทำงานจาก 2 มอเตอร์ไฟฟ้าที่แยกอยู่ด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมกับมีระบบเบรก Active Yaw Control ใหม่สำหรับล้อหลัง ซึ่งทำให้สามารถส่งกำลังขับเคลื่อนสู่ล้อหน้าและล้อหลังได้เหมาะสมกับสภาพถนนที่สุด รวมถึงมี Torque Vectoring ควบคุมทั้งล้อขวา-ซ้าย รวมไปถึงล้อหน้าและล้อหลัง โดยที่มี 7 โหมดการขับให้เลือกตามลักษณะของถนน

Mitsubishi

นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยขับบนไฮเวย์ MI-PILOT ซึ่งใช้ทั้งเรดาร์ของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและระบบช่วยให้รถอยู่ในเลนสำหรับการรักษาระยะห่างของรถและทำให้รถอยู่กลางเลน พร้อมมีการจดจำป้ายความคุมความเร็วและปรับความเร็วตามอัตโนมัติ รวมไปใช้ข้อมูลจากระบบนำทางเพื่อปรับความเร็วตามการจราจร

Mitsubishi Putlander PHEV ใหม่ที่จะชายในญี่ปุ่นเดือนธันวาคมมีทั้งแบบ 5 และ 7 ที่นั่ง โดยมีราคาเริ่มต้น 4,621,100 เยนหรือประมาณ 1,355,000 บาท

SUV

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES