Mercedes-AMG SL มาแล้วเจนเนเรชันใหม่ของรถสปอร์ตหรูรุ่นดัง

ค่ายดาว 3 แฉกเปิดตัวเจนเนเรชันใหม่ของ SL รถสปอร์ตหรูที่มีอายุยาวนานกว่า 67 ปีออกมา ซึ่งด้วยการที่รถรุ่นใหม่มาพร้อมกับชื่อ Mercedes-AMG ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้กับรถสมรรถนะสูงของ Mercedes-Benz จึงย่อมหมายความว่านอกจากจะมีรูปทรงสปอร์ตแล้วย่อมมาพร้อมกับสมรรถนะที่สปอร์ตดุดันด้วย

Mercedes-AMG SL รุ่นใหม่ถูกระบุว่าพัฒนาขึ้นบนสถาปัตยกรรมสำหรับรถ 2+2 ที่นั่งใหม่ โดยนอกจากจะใช้แชสซีส์ที่มีน้ำหนักเบาแล้ว ยังหมายความว่ารถสปอร์ตรุ่นใหม่มาพร้อมกับรูปแบบ 2+2 ที่นั่งในห้องโดยสารด้วย ซึ่งต่างจากเจนเรชันก่อนหน้าที่มีรูปแบบ 2 ที่นั่ง นอกจากนี้ในส่วนของหลังคารถจากรุ่นที่แล้วเป็นหลังคาแข็งพับเก็บได้ ยังถูกเปลี่ยนเป็นหลังคาอ่อนพับเก็บด้วยไฟฟ้าซึ่งสามารถทำงานเปิด-ปิดด้วยเวลา 15 วินาทีที่ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม.

Mercedes-AMG SL 7th Generation

ในด้านความแรงของรถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่จากค่ายดาว 3 แฉกมี 2 ทางเลือกในช่วงแรกคือ SL55 4Matic+ กับกำลัง 476 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร และ SL63 4Matic+ มีกำลัง 585 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร ซึ่งใช้เวลา 3.6 เพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. โดยที่มีความเร็วสูงสุด 315 กม./ชม. โดยทั้ง 2 รุ่นใช้เครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่รวมทั้งส่งกำลังด้วยเกียร์ AMG Speedshift MCT 9G 9 สปีดเหมือนกัน

Mercedes-AMG SL 63 4Matic+

อีกจุดเปลี่ยนที่สำคัญของรถคือการมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนทุกล้อ AMG Performance 4Matic+ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เกือบ 70 ปีของรถรุ่นนี้ที่มีระบบขับเคลื่อนด้วยทุกล้อของรถ สำหรับช่วงล่างที่รองรับกำลังของรถป็น AMG Ride Control ที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่โดยทำงานร่วมกับช็อกแอบซอร์เบอร์อลูมิเนียมและคอยล์สปริงน้ำหนักเบา นอกจากนี้รุ่นที่มีกำลังมากกว่ายังมาพร้อมกับกันโคลงแอคทีฟไฮดรอลิกแทนการใช้กันโคลงเมคานิกแบบเดิม

ห้องโดยสารของ SL ใหม่ถูกระบุว่าเป็นการถ่ายทอดมาจาก 300SL Roadster รุ่นแรกในแบบที่มีความทันสมัย พร้อมกับการออกแบบแผงเรือนไมล์ที่มีความสมมาตรในลักษณะของปีกที่ทรงพลัง โดยใช้จอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 12.3 นิ้ว ในขณะที่คอนโซลกลางมีความสูงเพื่อแยกส่วของผู้ขับและผู้โดยสาร พร้อมมีขอแนวตั้งขนาด 11.9 นิ้วที่สามารถปรับเอียงได้ 12-32 องศาเพื่อมุมมองที่ดีที่สุด ส่วนเบาะของรถเป็นเบาะสปอร์ต AMG

เพื่อให้ความสบายแก่ผู้อยู่ในห้องโดยสารจึงมี Airscarf ซึ่งสร้างอากาศที่อุ่นออกมาจากช่องระบบปรับอากาศสู่พนักพิงศรีษะเพื่อให้อากาศอยู่รอบคอและศรีษะของผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้า พร้อมกับที่สามารถปรับความอุ่นของเบาะหน้าได้แยกจากกัน รวมไปถึงมีระบบระบายอากาศ 3 ระดับให้เลือกปรับที่เบาะนั่ง

New SL

หากสงสัยว่าทาง Mercedes-Benz จะเริ่มขาย SL รุ่นใหม่เมื่อไร และมีราคาเท่าใด ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนียังไม่ระบุในส่วนนี้ออกมา

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES