Mitsubishi Airtrek รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมลุยตลาดจีน

แม้ว่าปัจจุบันรถเอสยูวีรุ่น Outlander จะมีทางเลือกในการใช้พลังงานไฟฟ้าแค่ในแบบปลั๊กอินไฮบริด แต่ทางMitsubishi กำลังมีทางเลือกของรถเอสยูวีใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนออกมาด้วย Mitsubishi Airtrek ที่เพิ่งเผยโฉมออกมาครั้งแรกที่จีน

Mitsubishi Airtrek ที่เพิ่งถูกเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงาน Guangzhou Auto Show ที่จีนมากับแนวคิด e-Cruising SUV และการออกแบบที่บ่งบอกถึงการเป็นรถยนต์จากMitsubishi อย่าง Dynamic Shield ที่ด้านหน้าของรถ และรูปทรง 6 เหลี่ยมของฝาท้าย โดยที่ตัวรถมีน้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง

Mitsubishi Airtrek

ในขณะที่ห้องโดยสารแม้จากภาพที่เผยแพร่ออกมาจะเห็นเฉพาะส่วนของเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่งสีทูโทน แต่ทางผู้ผลิตระบุว่าประกอบด้วยแผงหน้าที่มีแนวทางการออกแบบในแนวนอนที่ให้มุมมองที่กว้าง มีการใช้วัสดุไฮคลาสและมีความนุ่มในส่วนที่สัมผัส รวมทั้งจากระยะฐานล้อของรถที่ยาวและความกว้างของตัวรถ จึงทำให้รถเอสยูวีไฟฟ้ามากับพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างสำหรับการเดินทางของทั้งครอบครัว

mitsubishi SUV EV

ด้านข้อมูลทางเทคนิคของรถถูกระบุแค่ในส่วนของแบตเตอรีว่ามีขนาด 70 kWh ที่ให้ระยะการเดินทางได้ 520 ต่อการชาร์จพลังงานหนึ่งครั้ง ในขณะที่ระบบขับเคลื่อนถูกระบุว่าให้กำลังและแรงบิดสูงโดยทั้งมอเตอร์ อินเวอร์เตอร์ และ Reduction Drive รวมอยู่ในชุดเดียวกัน แต่ไม่มีการระบุตัวเลขออกมา

EV SUV

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการระบุว่าAirtrek จะเริ่มทำตลาดเมื่อใด แต่แน่นอนว่าคงจะขายในจีนก่อนที่อื่น ส่วนจะมีขายในภูมิภาคอื่นด้วยหรือไม่คงต้องรอดูต่อไป

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES