Toyota Corolla Cross ทำตลาดยุโรปด้วยกำลังเกือบ 200 แรงม้า มีขับ 4 ให้เลือก

Toyota Corolla Cross กลายเป็นรถเอสยูวีสำคัญรุ่นหนึ่งของ Toyota เพราะได้ขยายการทำตลาดไปยังหลายภูมิภาคของโลกรวมทั้งในญี่ปุ่นเอง ซึ่งภูมิภาคล่าสุดที่มีการเปิดตัวออกมาคือยุโรป พร้อมกับสเปกที่อาจทำให้ลูกค้าในภูมิภาคอื่นอิจฉา

Toyota Corolla Cross ที่ถูกเปิดตัวในยุโรปมาพร้อมกับภายนอกของรถที่ไม่แตกต่างกับที่ขายอยู่ในไทยยกเว้นในส่วนของไฟหน้าที่มีการเปลี่ยนชุดไฟรวมทั้งไฟ Daytime Running Light ใหม่ ขณะที่สิ่งที่อยู่ในภายห้องโดยสารมาพร้อมกับสเปกที่แตกต่างจากหลายภูมิภาคอย่างการใช้จอดิจิตอลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วแสดงข้อมูลแก่ผู้ขับแทนจอขนาด 7 นิ้วแบบในไทยหรืออเมริกา ส่วนจอระบบ Infotainment ก็มีขนาด 10.25 นิ้วซึ่งใหญ่กว่าภูมิภาคอื่นที่มีขนาด 7 หรือ 8 นิ้ว

Toyota Corolla Cross EU Spec

อีกความแตกต่างจากหลายภูมิภาคที่สำคัญของรถเอสยูวีรุ่นนี้สเปกยุโรปคือ ขุมกำลังซึ่งเป็นระบบไฮบริดเจนเนเรชันที่ 5 ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรีลิเธียมไอออน ให้กำลังขับเคลื่อนรวม 107 แรงม้า และใช้เวลา 8.1 วินาทีในการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.

นอกจากนี้ยังมีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อหรือ AWD-i เป็นทางเลือกนอกเหนือจากขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้า ซึ่งจะมีมอเตอร์กำลัง 41 แรงม้าเพิ่มเข้ามาที่ด้านหลังของรถ โดยมอเตอร์หลังจะทำงานอัตโนมัติเมื่อจำเป็นเพื่อช่วยในการยึดเกาะถนนในสถานการณ์ที่พื้นผิวมีความลื่นหรือมีการยึดเกาะต่ำ

นอกจากนี้รถเอสยูวีจาก Toyota ยังมาพร้อมพร้อมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยขับต่างๆ อย่างควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผันเต็มความเร็ว ระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน ระบบตรวจจับและแสดงสัญญาณจราจร ระบบตรวจจับในมุมบอดรวมทั้งช่วยตรวจเมื่อมีรถเข้ามาในขณะเปลี่ยนเลน ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบหยุดรถฉุกเฉินอัตโนมัติ และระบบเตือนเมื่อมีรถผ่านขณะถอยจากช่องจอดพร้อมเบรกอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตามผู้ที่อยู่ในยุโรปอาจต้องรอ Corolla Cross กันนานหน่อย เพราะจะเริ่มการส่งมอบรถในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 ส่วนราคาของรถไม่ได้มีการระบุออกมา

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES