Ducati MotoE เริ่มลงสนามครั้งแรกเพื่อการประเมินด้านเทคนิคและสมรรถนะ

เดือนตุลาคมที่ผ่านมา Borgo Panigale ได้ประกาศความร่วมมือกับ Dorna Sport เพื่อเป็นผู้สนับสนุนมอเตอร์ไซค์สำหรับการแข่งขัน FIM Enel MotoE World Cup ซึ่งเป็นคลาสมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ MotoGP ตั้งแต่ฤดูกาล 2023 เป็นต้นไป ตอนนี้รถต้นแบบสำหรับใช้ในการแข่งขันได้เริ่มลงสนามครั้งแรกเพื่อการประเมินทางเทคนิคและสมรรถนะแล้ว

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบ Ducati MotoE ที่มีโค๊ดเนม V21L ซึ่งเป็นผลงานจากความร่วมมือระหว่างทีม Ducati Corse และวิศวกรของ Ducati R&D ถูกนำไปลงสนามเป็นครั้งแรกที่ Misano World Circuit Marco Simoncelli โดยการขี่ของ Michele Prro นักขี่รถมืออาชีพและนักทดสอบของ Ducati เพื่อการประเมินด้านเทคนิคและสมรรถนะของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Ducati

Ducati MotoE

ทางผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์จากอิตาลีได้เปิดเผยว่า ความท้าทยที่สำคัญในการพัฒนามอเตอร์ไซค์แข่งไฟฟ้าจะเกี่ยวข้องกับขนาด น้ำหนัก และระยะการขี่ที่ได้จากแบตเตอรี โดยเป้าหมายของ Ducati คือการทำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงและมีเอกลักษณ์เฉพาะจากความเบาของรถสำหรับการแข่ง FIM Enel MotoE World Cup

Ducati

นอกจากนี้สิ่งสำคัญในโครงการนี้ยังเป็นการเพิ่มสมรรถนะให้ดีขึ้น ควบคุมน้ำหนักของรถ และการให้กำลังที่สม่ำเสมอระหว่างการแข่งขัน ซึ่งทั้งหมดนี้ได้มาจากการพัฒนาระบบระบายความร้อนที่เหมาะสม

ด้วยประสบการณ์จากการสนับสนุนการแข่งขัน MotoE ทาง Ducati ต้องการสร้างเทคโนโลยีสำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใช้งานบนถนนที่มีความสปอร์ต น้ำหนักเบา ให้ความเร้าใจตื่น และน่าพึงพอใจ

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES