Aston Martin DBX707 นิยามใหม่ของรถเอสยูวีสมรรถนะสูง

Aston Martin มีทางเลือกใหม่ให้กับผู้ชื่นชอบความอเนกประสงค์ของรถเอสยูวีนอกเหนือจาก DBX ซึ่งมีเเงื่อนไขว่าต้องมีทั้งความหรูรวมทั้งมีสมรรถนะที่สูงในระดับเหนือกว่ารถเอสยูวีรุ่นอื่น ด้วย Aston Martin DBX707 ซึ่งที่มาของตัวเลขด้านหลังมาจากแรงม้าของรถเอสยูวีรุ่นนี้

Aston Martin DBX707 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ ซึ่งมีกำลังขับเคลื่อนถึง 707 แรงม้า พร้อมกับแรงบิดที่สูงถึง 900 นิวตันเมตร โดยใช้เกียร์อัตโนมัติคลัชต์เปียก 9 สปีดส่งกำลัง ซึ่งทำให้มีการเปลี่ยนเกียร์ที่เร็วขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับการใช้ระบบส่งกำลัง Torque Converter ทำให้ใช้เวลา 3.3 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. นอกจากนี้ยังมีการใช้ Electronic Limited Slip Rear Differential ใหม่เพื่อรองรับแรงบิดที่สูงของรถ

New Aston Martin DBX707

DBX707 ยังมาพร้อมกับการปรับดีไซน์ภายนอกใหม่ด้วยการมีกระจังหน้าขนาดใหญ่ขึ้นกว่า DBX รุ่นปกติ มีการออกแบบไฟ Daytime Running Light ใหม่ พร้อมมีช่องดักลมใหม่และช่องนำลมไปช่วยระบายความร้อนของเบรก โดยภายนอกของรถที่ถูกออกแบบใหม่ยังเสริมสมรรถนะของรถอย่างกระจังหน้า Satin Chrome ที่ใหญ่ขึ้นจะช่วยนำอากาศเย็นเข้าสู่เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังของรถ

Aston Martin

ทาง Aston Martin ยังเสริมความสปอร์ตให้กับรถเอสยูวีรุ่นใหม่ของตนด้วยขอบกระจกหน้าต่าง Dark Satin ในขณะที่ทั้ง Splitter หน้าและคิ้วข้างประตูเป็นวัสดุสีดำเงา ส่วนด้านหลังของรถมีทั้งปีกที่ปลายหลังคาและสปอยเลอร์ออกแบบใหม่ที่ฝาท้ายเพื่อช่วยลดการยกตัวของรถและเพิ่มเสถียรภาพเมื่อใช้ความเร็วสูง รวมทั้งยังดุดันขึ้นด้วย Diffuser ขนาดใหญ่สีดำเงา และ 4 ปลายท่อไอเสีย Satin Chrome ขนาดใหญ่

Interior of DBX707

ภายในห้องโดยสารของรถมากับเบาะสปอร์ตเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ก็เปลี่ยนเป็นเบาะ Comfort Seat ได้โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม รวมทั้งเลือกแต่งภายในห้องโดยสารได้จาก 3 แบบที่มีให้เลือก โดยการแต่งห้องโดยสารมาตรฐานที่เรียกว่า Accelerate จะใช้ทั้งหนังและ Alcantara ในการแต่ง ส่วนอีก 2 รูปแบบการแต่งคือ Comfort และ Inspire Sport

ทาง Aston Martin จะเริ่มผลิต DBX707 ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้เพื่อที่จะเริ่มส่งมอบรถในไตรมาส 2 แต่ก็ยังไม่มีการระบุราคาของรถออกมา

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES