Mercedes-AMG GT Black Series รับหน้าที่รถเซฟตี้คาร์เร็วที่สุดใน F1

ปีที่แล้ว Mercedes ได้ส่ง Mercedes-AMG GT R ไปรับหน้าที่รถเซฟตี้คาร์ในการแข่งขันฟอร์มูลาวัน แต่มาในปีนี้รถที่มารับหน้าที่นี้ถูกเปลี่ยนเป็น Mercedes-AMG GT Black Series ซึ่งด้วยสมรรถนะของรถจึงทำให้เป็นรถเซฟตี้คาร์ที่น่าจะมีความเร็วที่สุดของฟอร์มูลาวัน

Mercedes-AMG Black Series ที่รับหน้าที่รถเซฟตี้คาร์มีกำลัง 730 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตรจากเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตรทวินเทอร์โบ โดยใช้เกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดส่งกำลังซึ่งทำให้มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดถึง 325 กม./ชม. โดยนอกจากเครื่องยนต์ที่มีความแรงมาจากโรงงานแล้วรถยังมีการติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ สำหรับรับหน้าที่รถเซฟตี้คาร์ด้วย

Mercedes-AMG Black Series Safety Car in Formula One Grand Prix

อุปกรณ์สำคัญที่ถูกติดตั้งเพิ่มเข้าไปใน AMG GT Black Series สำหรับเป็นรถเซฟตี้คาร์คือไฟสัญญาณที่ถูกติดบริเวณพื้นที่ส่วนบนของกระจกหน้าและที่สปอยเลอร์หลังแทนแถบไฟบนหลังคาตามปกติของรถเซฟตี้คาร์ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อแอโรไดนามิกของรถ โดยที่ด้านหน้าจะเป็นโมดูลไฟสีส้มขนาดเล็ก 3 ดวง และไฟสีเขียวขนาดใหญ่หนึ่งดวง ส่วนไฟที่สปอยเลอร์หลังจะประกอบด้วย 13 โมดูลไฟสีส้ม และ 4 โมดูลไฟสีเขียว

Mercedes-AMG Black Series

นอกจากนี้ยังมีกล้องวิดีโอ 2 ตัวถูกติดที่ด้านหลังของรถ โดยตัวหนึ่งอยู่ที่ขาสปอยเลอร์ ขณะที่อีกตัวอยู่ที่ฝั่งขวาของรถ ซึ่งกล้องตัวหนึ่งจะทำหน้าที่เป็นกระจกมองหลังอีเล็กทรอนิกสำหรับโค-ไดร์เวอร์ โดยแสดงภาพที่จอขนาดเล็กที่ฝั่งขวาของกระจกมองหลังปกติ ในขณะที่กล้องอีกตัวสำหรับส่งสัญญาณภาพเพื่อการถ่ายทอดสด และอีกส่วนที่ถูกเพิ่มเข้ามาที่ตัวรถคือไฟสีส้มแสดงตัวหนังสือ SC ซึ่งย่อมาจาก Safety Car ในขณะที่รถถูกใช้งานที่กระจกบานหลังสุดของกระจกด้านข้างของรถ

Mercedes-AMG

สำหรับในห้องโดยสารของรถเซฟตี้คาร์นอกจากอุปกรณ์มาตรฐานที่มาพร้อมกับรถแล้วยังถูกติดตั้งออฟชั่น Track Pack มีโรลเคจไทเทเนียมน้ำหนักเบา เบาะบักเก็ตซีตน้ำหนักเบาพร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด และแท็บเล็ต 2 เครื่อง โดยอยู่ที่คอนโซลกลาง และแผงแดชบอร์ดฝั่งผู้โดยสาร ซึ่งจอที่คอนโซลกลางจะแสดงภาพจากสัญญาณถ่ายทอดทางทีวี ขณะที่อีกจอสำหรับการแสดงภาพตำแหน่งรถแข่งในสนามตอนนั้นหรือ Lap Time รวมไปถึงยังมีอุปกรณ์การเชื่อมต่ออย่าง InCar Hotspot พร้อม WILAN และวิทยุสื่อสาร

Mercedes-AMG GT Black Series จะรับหน้าที่รถเซฟตี้คาร์ในการแข่งขันฟอร์มูลาวันสนามแรกที่บาห์เรนกรังด์ปรีซ์ระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคมนี้

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES