All New Honda Civic Type R สร้างสถิติความเร็วก่อนเปิดตัว

ในขณะที่ All New Honda Civic Type R ใกล้เปิดตัวเข้ามาทุกที ทาง Honda ก็มีข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับรถแฮทช์แบ็กตัวแรงรุ่นนี้ออกมาเรื่อยๆ โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดคือการนำรถรุ่นนี้ไปสร้างสถิติความเร็วใหม่ที่สนาม Suzuka ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว แต่อย่างเพิ่งหวังว่าจะเป็นภาพภายนอกของรถชัดๆก่อนเปิดตัวเพราะยังคงถูกพรางภายนอกไว้ทั้งคัน

All New Honda Civic Type R ได้สร้างสถิติความเร็วใหม่ในประเภทรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่สนาม Suzuka ซึ่งเป็นสังเวียนแข่งฟอมูลาวันรายการเจแปนีสกรังด์ปรีซ์ ในระหว่างการทดสอบและประเมินขั้นสุดท้ายของรถ โดยใช้เวลา 2 นาที 23.120 วินาทีในการขับรอบสนามที่ถูกปรับให้มีรูปแบบ Figure-8 ที่มีระยะทาง 3.6 ไมล์หรือประมาณ 5.79 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

All New Honda Civic Type R

เวลาที่ Civic Type R ใหม่ทำได้เร็วกว่าสถิติเดิม 2 นาที 23.993 วินาทีเกือบ 1 วินาที โดยที่เจ้าของสถิติเดิมไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเป็น Civic Type R Limited Edition ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษของ Civic Typre เจเนเรชันก่อนหน้าที่มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นปกติ พร้อมมีการปรับตั้งเป็นพิเศษเพื่อเน้นการขับในสนาม สำหรับการเปิดตัว Civic Type R รุ่นใหม่จะมีในช่วงฤดูร้อนปีนี้

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES