Lamborghini Huracan Tecnica ที่สุดทั้งออกแบบและวิศวกรรม

Lamborghini เปิดตัวซูเปอร์คาร์คันใหม่ Huracan Tecnica ออกมา โดยระบุว่าเป็นรถที่ออกแบบและวิศวกรรมเพื่อให้เป็นที่สุดทั้ง 2 ด้าน สำหรับความสนุกในการขับทั้งบนถนนและในสนามแข่ง โดยเป็นการนำเอา Huracan EVO RWD มาเป็นพื้นฐานในการทำพร้อมกับใส่สิ่งที่มีใน Huracan STO ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดเข้าไป

แม้ Lamborghini Huracan Tecnica จะใช้พื้นฐาน EVO RWD ที่มีกำลังขับเคลื่อน 610 แรงม้า แต่เครื่องยนต์ V10 5.2 ลิตรหายใจเองของกระทิงดุตัวใหม่มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 640 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 565 นิวตัน-เมตรที่ 6,500 รอบ/นาทีเหมือนกับ STO โดยใช้เกียร์ดูอัลคลัตช์ LDF 7 สปีดส่งกำลังสู่ล้อหลัง

Lamborghini Huracan Tecnica

ไม่เพียงมีกำลังขับเคลื่อนเท่ากับรุ่นสูงสุดเท่านั้น Tecnica ยังถูกลดน้ำหนักลงจาก EVO RWD อย่างการใช้ฝากระโปรงหลังซึ่งเป็นที่อยู่ของเครื่องยนต์เป็นคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ซึ่งทำให้ตัวรถมีน้ำหนัก 1,379 กิโลกรัมจนทำให้ใช้เวลา 3.2 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เร็วกว่า EVO RWD 0.1 วินาที และใช้เวลา 9.1วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-200 กม./ชม. โดยที่มีความเร็วสูงสุด 325 กม./ชม.

Lamborghini Huracan

ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่จาก Lamborghini ยังมาพร้อมกับการออกแบบรายละเอียดต่างๆ ภายนอกรถใหม่ อย่างส่วนหน้าของรถที่มี Y Motif ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ใต้ไฟหน้า มีการออกแบบกันชนหน้ารวมทั้งกระจกมองข้างใหม่ รวมทั้งใช้ล้อปัดเงาขนาด 20 นิ้วลาย Damiso ใหม่ ส่วนด้านหลังรถมีท่อไอเสียทรง 6 เหลี่ยม พร้อมกับเปลี่ยนกันชนหลังและ Diffuser ใหม่

Lamborghini

นอกจากนี้ Tenica ยังถูกเน้นด้านแอโรไดนามิกด้วยการใช้สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ที่ช่วยเพิ่มแรงกดให้รถมากขึ้น 35 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ EVO RWD รวมไปถึงการใช้ Splitter หน้าใหม่และการออกแบบใต้ท้องรถยังช่วยลดการลื่นไถลของรถลงได้ 20 เปอร์เซ็นต์

สำหรับข้อมูลด้านเทคนิคอื่นๆ ของซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ถูกระบุว่ามีระบบควบคุมการเลี้ยวที่ล้อหลัง ใช้เบรกคาร์บอนเซรามิกพร้อมมีระบบระบายความร้อน รวมทั้งมีระบบ LDVI หรือ Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata ที่นำมาจาก EVO AWD

ทาง Lamborghini ยังไม่เปิดเผยราคาของรถออกมา แต่ยืนยันว่าจะขายและเริ่มการส่งมอบในปีนี้แน่นอน

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES