รถแข่งปอร์เช่ 99X Electric พร้อมสู้ศึก Formula E ครั้งแรกในประเทศอินโดนีเซีย

จากสนามแข่งใจกลางกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นสนามที่เพิ่งได้รับการปักหมุดในปฏิทินการแข่งขันของ Formula E ในรายการ Jakarta E-Prix โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2022 และนับเป็นครั้งแรกสำหรับประเทศอินโดนีเซียที่ได้รับหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพของการแข่งขัน ABB FIA Formula E World Championship ในครั้งนี้

โดยมีสองนักแข่งที่ได้รับการมอบหมายให้นั่งประจำการหลังพวงมาลัยรถแข่งปอร์เช่ 99X Electric คือ André Lotterer นักแข่งจากประเทศเยอรมนี ที่ลงสนามด้วยรถแข่งหมายเลข 36 ซึ่งเป็นผู้ที่ทำผลงานและทำคะแนนสะสมมาจาก 2 สนามในกรุงเบอร์ลิน (Berlin) และนักแข่งอีกหนึ่งคนสำคัญคือ Pascal Wehrlein จากประเทศเยอรมนี ที่จะลงสนามด้วยรถแข่งหมายเลข 94

Florian Modlinger ผู้อำนวยการ Factory Motorsport Formula E กล่าวว่า สำหรับสงครามความเร็วบนสนาม Jakarta International E-Prix Circuit ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของการเริ่มต้นในครึ่งหลังของฤดูกาลแข่งขัน และทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่ได้รับการคาดหมายว่า จะมีโอกาสลุ้นแชมป์ปลายสุดสัปดาห์ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นสนามที่หนักหน่วงและมาพร้อมกับสภาพอากาศที่สุดขั้ว ซึ่งทีมงานจะต้องมุ่งมั่นตั้งใจกับการเก็บคะแนนสะสมเพื่อให้สามารถต่อสู้กับคู่แข่งได้

โดยหลังจากผ่านการแข่งขันไป 8 สนามจากทั้งหมด 16 สนามนั้น André Lotterer นักแข่งจาก จากประเทศเยอรมนี ทำคะแนนรั้งอยู่ที่อันดับ 7 ด้วยคะแนนสะสม 59 คะแนน ในประเภทนักแข่งของรายการ ABB FIA Formula E World Championship ส่วนด้าน Pascal Wehrlein ตามมาในอันดับ 8 ด้วยคะแนนสะสม 51 คะแนน และสำหรับการชิงแชมป์ประเภททีม TAG Heuer Porsche Formula E นั้นอยู่ในตำแหน่งที่ 5 ของตารางด้วยคะแนนสะสม 110 คะแนน

 

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES