Ferrari Purosangue มาแล้วรถเอสยูวีจากค่ายม้าลำพอง

ด้วยความนิยมในรถเอสยูวีที่มีมาอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะลดลงลง ทำให้ Ferrari เป็นผู้ผลิตรถสปอร์ตและรถหรูรายล่าสุดที่เข้ามามีเอี่ยวในตลาดนี้ ด้วยการเปิดตัว Purosangue ซึ่งเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกของตนออกมา

Ferrari Purosangue ที่ตัวรถมีความยาว 4,973 มม. กว้าง 2,028 มม. สูง 1,589 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,018 มม. อยู่บนแชสซีส์ใหม่ที่ถูกออกแบบให้มีความแข็งแกร่ง โดยมีส่วนล่างเป็นอลูมิเนียมที่มีความแข็งแกร่งสูง ในขณะที่โครงสร้างส่วนบนเป็นสเปซเฟรม นอกจากนี้แชสซีส์ของรถยังมีน้ำหนักเบากว่ารถ 4 ที่นั่งรุ่นก่อนหน้านี้ของค่ายม้าลำพองแม้จะมีขนาดใหญ่กว่า

Ferrari Purosangue

ในส่วนของตัวถังรถถูกระบุว่ามีการใช้วัสดุที่หลากหลายตั้งแต่อลูมิเนียมไปจนถึงคาร์บอนไฟเบอร์ และมีการใช้เหล็กกล้าที่มีความแข็งแกร่งสูงในส่วนที่มีความสำคัญ ขณะที่หลังคารถมีขอบเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ชิ้นเดียวที่มาพร้อมกับวัสดุป้องกันเสียงรบกวนพร้อมกับมีหลังคากระจก สำหรับฝาท้ายของรถเป็นอลูมิเนียมพร้อมการเปิด-ปิดด้วยระบบอีเล็กทรอนิก โดยสามารถเปิดได้กว้างถึง 73 องศา

Purosangue

รถเอสยูวีจากค่ายม้าลำพองถูกออกแบบเพื่อให้มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการแบ่งการออกแบบรถเป็นสองส่วน คือส่วนล่างซึ่งเน้นเทคนิคัลใต้ตัวรถ และส่วนบนของรถที่ดูเหมือนลอยอยู่บนล้อ รวมทั้งเน้นแอโรไดนามิก อย่างการมี Airbridge ระหว่างด้านหน้ากับด้านข้างของรถ นอกจากนี้ส่วนหน้าของรถยังมีความไหลลื่นอย่างไร้รอยต่อไปยังด้านข้าง และสร้างพลังให้กับรถ

Ferrari

สำหรับห้องโดยสารแม้จะเป็นรถเอสยูวีแต่ก็ถูกออกแบบให้มีเบาะหลังสองที่นั่ง ส่วนที่ด้านหน้ามีการออกแบบแผงแดชบอร์ดเพื่อแยกส่วนระหว่างผู้ขับและผู้โดยสารออกจากกันอย่างชัดเจน รวมไปถึงการไม่มีจอตรงกลาง แต่มีจอด้านหน้าสำหรับผู้ขับและจอ 10.2 นิ้วสำหรับผู้โดยสารแทน และมีระบบเสียงเซอร์ราวด์ 3 มิติไฮ-เอนด์จาก Burmester เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมากับรถ ในขณะที่วัสดุแต่งในห้องโดยสารเน้นความยั่งยืนอย่าง Alcantara ใช้วัสดุรีไซเคิลถึง 68 เปอร์เซ็นต์

Interior of Ferrari Purosangue

การขับเคลื่อนของ Purosangue เป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์ V12 6.5 ลิตรหายใจเอง ที่ให้กำลังออกมา 725 แรงม้าที่ 7,750 รอบ/นาที มีแรงบิดสูงสุด 716 นิวตันเมตรที่ 6,250 รอบ/นาที โดยใช้เกียร์ F1 DCT 8 สปีดส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ของรถ ในขณะที่การทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ไม่เสียชื่อรถจากค่ายมาลำพองด้วยเวลา 3.3 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดถูกระบุว่ามากกว่า 310 กม./ชม.

รถเอสยูวีสมรรถนะสูงยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วงล่างแอคทีฟที่ใช้ระบบ True Active Spool Valve เป็นครั้งแรกของ Ferrari เพื่อทำให้สามารถควบคุมตัวรถและล้อแบบแอคทีฟด้วยกำลังและความถี่มากขึ้นกว่าช่วงล่างแอคทีฟทั่วไป รวมไปถึงมีคอนโทรลเลอร์ ABS ใหม่ นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยขับต่างๆ มาพร้อมกับรถอย่างระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน ระบบตรวจจับมุมบอด ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน รวมไปถึงเป็นครั้งแรกที่รถจาก Ferrari มีระบบช่วยควบคุมรถเมื่อลงทางลาดชันมาให้ใช้

Back Seat

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยราคาและรายละเอียดการขายของ Purosangue ออกมา ผู้ที่อยากสัมผัสรถเอสยูวีรุ่นแรกจากค่ายม้าลำพองคงต้องรอไปก่อน

SUV

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES