Mitsubishi XFC Concept รถคอนเซ็ปต์เอสยูวีสำหรับอาเซียน

Mitsubishi เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์คอมแพกต์เอสยูวี XFC Concept ออกมาที่เวียตนามโดยระบุว่าเป็นรถที่ทำออกมาสำหรับตลาดภูมิภาคอาเซียนโดยไม่ใช่ส่วนหนึ่งของรุ่นรถที่มีอยู่แล้ว แต่จะมาเพื่อเติมเต็มไลน์อัพของรถที่มีอยู่ในปัจจุบัน

Mitsubishi XFC Concept ถูกระบุว่าเป็นรถคอมแพกต์เอสยูวีเจเนเรชันใหม่ที่มีทั้งพลังและการออกแบบที่เป็นจุดเด่นของรถเอสยูวีอย่างการควบคุมที่ง่าย พื้นที่เก็บของที่กว้าง พร้อมกับให้ความสบายจากพื้นที่ห้องโดยสารในระดับแนวหน้าของรถคลาสเดียวกัน รวมไปถึงมีความปลอดภัยและมั่นคงบนถนนไม่ว่าจะบนพื้นถนนที่ขรุขระหรือมีน้ำท่วม

Mitsubishi XFC Concept

ด้านการออกแบบภายนอกรถด้านหน้ายังคงเป็นแนวคิด Dynamic Shield แต่ถูกพัฒนาขึ้น รวมทั้งมีไฟหน้ารูปตัวแอลอยู่ด้านบน ขณะที่ไฟ Daytime Running Light ถูกออกแบบในลักษณะช่องระบายอากาศอยู่ด้านล่าง ส่วนด้านข้างรถมีพื้นผิวที่มีพลัง รวมไปถึงมีซุ้มล้อหน้าและซุ้มล้อหลังที่ใหญ่ รวมทั้งมีเส้นที่แสดงถึงพลังของรถเอสยูวี ขณะที่ด้านหลังมีไฟท้ายรูปตัวทีเพื่อเน้นความกว้างและมั่นคงให้กับด้านหลังของรถ

XFC Concept

ภายในห้องโดยสารถูกระบุว่าออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายและมีความสบาย โดยมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับและจอระบบ Infotainment ยาวต่อเนื่องกันเหนือแผงแดชบอร์ดกับธีมการออกแบบแนวนอน ซึ่งทำให้รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของรถเมื่ออยู่บนพื้นผิวที่ขรุขระได้ง่าย และทำให้มีวิสัยทัศน์ด้านหน้าดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่มีพลังตั้งแต่เรือนไมล์ไปจนถึงประตูของรถ และเต็มไปด้วยพื้นผิวที่มีความอ่อนนุ่มเพื่อให้ทั้งความรู้สึกถึงการป้องกัน พร้อมสร้างความปลอดภัยและความสบายในห้องโดยสาร โดยทาง Mitsubishi ยังให้รายละเอียดว่าเรือนไมล์ของรถมีขนาดใหญ่โดยที่มีการแสดงข้อมูลดิจิตอลแก่ผู้ขับ ขณะที่จอตรงกลางแบ่งการแสดงข้อมูลเป็นสามส่วน อย่างระบบนำทาง สภาพพื้นผิวถนน และการทำงานที่สำคัญสำหรับการขับ

XFC Concept มีความสูงของใต้ท้องรถจากพื้นที่มาก และมี 4 โหมดการขับให้ใช้ทั้ง Normal, Wet, Gravel และ Mud โดยให้ทั้งความสนุกและความปลอดภัยในการขับภายใต้สภาพอากาศและถนนต่างๆ โดยโหมดการขับ Wet ซึ่งมีเป็นครั้งแรกของ Mitsubishi ถูกออกแบบสำหรับประเทศในภูมิภาคอาเซียนเพื่อให้ความปลอดภัยเมื่อขับบนถนนที่น้ำท่วมฉับพลันหลังฝนตก

รถคอนเซ็ปต์จะถูกนำไปแสดงในงานเวียตนามมอเตอร์โชว์ปลายเดือนตุลาคมนี้ ในขณะที่รถเอสยูวีรุ่นใหม่จะถูกเปิดออกมาในช่วงปีการเงิน 2023 หรือระหว่างเดือนเมษายน 2023 ถึงเดือนมีนาคม 2024

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES