Lamborghini Revuelto กระทิงไฮบริดเครื่องยนต์ V12 ผสานสามมอเตอร์ไฟฟ้า

Lamborghini เผยโฉมรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ Revuelto ออกมาแทน Aventador ที่ขายมานานกว่า 10 ปี โดยเป็นครั้งแรกของรถเต็มสายการผลิตที่ใช้เครื่องยนต์ V12 ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และเป็นก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของขุมกำลังเครื่องยนต์ V12 ของแบรนด์

Lamborghini Revuelto มาพร้อมกับระบบไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ V12 6.5 ลิตร ที่พัฒนาเพิ่มขึ้นจากตอนอยู่ใน Aventador ทำให้มีกำลัง 825 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 725 นิวตันเมตรซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 12 สูบที่มีกำลังมากที่สุดของ Lamborghini โดยเครื่องยนต์จะส่งกำลังสู่ล้อหลังของรถ

Lamborghini Revuelto

สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์มี 2 มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 150 แรงม้าสำหรับขับเคลื่อนล้อหน้าของรถซึ่งจะทำให้รถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่มาพร้อมกับการขับเคลื่อนด้วยทุกล้อของรถ และมีอีกมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่รวมกับระบบส่งกำลังดูอัลคลัตช์ 8 สปีดทำหน้าที่ช่วยเครื่องยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง

Lamborghini

สำหรับกำลังขับเคลื่อนรวมของรถอยู่ที่ 1,015 แรงม้า ซึ่งหากใช้ Launch Control จะทำให้เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุดของรถถูกระบุไว้มากกว่า 350 กม./ชม. สำหรับแบตเตอรีของรถมีขนาด 3.8 kWh ใช้เวลาชาร์จไฟ 30 นาทีกับไฟ 7 kW แต่จะใช้เวลาแค่ 6 นาทีหากชาร์จไฟด้วยเครื่องยนต์ V12 ของรถ

แม้จะเป็นยุคใหม่ของเครื่องยนต์ V12 แต่รูปลักษณ์ของรถซูเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นใหม่ยังบ่งบอกถึงความเป็นรถของ Lamborghiniอย่างชัดเจน รวมทั้งยังมีความเชื่อมโยงกับรถรุ่นก่อนหน้าและมาพร้อมกับประตูรถในแบบ Scissor Door รวมไปถึงเต็มไปด้วยการใช้ Y-motif ซึ่งเป็นเอกลักษณ์บนตัวรถไม่ว่าจะเป็นไฟ Daytime Running Light ช่องดักอากาศ และไฟท้าย

รถยังมาพร้อมกับการเน้นแอโรไดนามิกโดยมีการออกแบบใต้ท้องรถและ Diffuser หลังเพื่อทำให้มีแรงกดเพิ่มขึ้น 33 เปอร์เซ็นต์ที่ด้านหน้า และเพิ่ม 74 เปอร์เซ็นต์ที่ด้านหลังเมื่อเทียบกับ Aventador Ultimae สำหรับห้องโดยสารของรถนอกจากมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 12.3 นิ้ว จอระบบ Infotainment ตรงกลางขนาด 8.4 นิ้วแล้ว ยังมีจอขนาด 9.1 นิ้วที่แผงแดชบอร์ดหน้าผู้โดยสารและสามารถปัดข้อมูลจากจอตรงกลางไปยังจออื่นได้

สำหรับราคาของรถยังไม่ถูกระบุออกมา และในปีหน้าก็อาจมีรุ่นเปิดหลังคาหรือรุ่น SV ของรถซูเปอร์รุ่นนี้ตามออกมา

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES