Mercedes-Benz E-Class เจเนเรชันใหม่มาพร้อมกลิ่นไอของ EQ

Mercedes-Benz เปิดตัว E-Class เจเนเรชันที่ 6 ออกมา โดยรถรุ่นใหม่มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้านี้อย่างชัดเจนในด้านดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในของรถด้วยกลิ่นไอการออกแบบที่มาจากรถไฟฟ้า EQE และ EQS

Mercedes-Benz E-Class รุ่นใหม่มาในขนาดตัวรถยาว 4,949 มม. กว้าง 1,880 มม. สูง 1,468 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,960 มม. ซึ่งระยะฐานล้อยาวขึ้นกว่ารุ่นก่อน 2 ซม. ภายในรูปทรงของรถที่มีลักษณะรถซาลูน 3 กล่องคลาสสิกด้วยโอเวอร์แฮงก์หน้าที่สั้น ฝากระโปรงหน้าที่ยาว ต่อด้วยส่วนของกระจกหน้าต่างรถที่เอียงไปด้านหลัง

New Mercedes-Benz E-Class

นอกจากนี้การออกแบบภายนอกรถยังมีกลิ่นไอจากรถไฟฟ้า EQE และ EQS ของค่ายดาวสามแฉกอย่างการมีแผงสีดำรอบกระจังหน้า ส่วนกระจังหน้าและกันชนหน้าจะมีความแตกต่างกันตามการแต่ง ส่วนด้านหลังของรถมาพร้อมไฟท้ายทรงยาวโดดเด่นด้วยไฟรูปดาวสามแฉก ในขณะที่ด้านข้างรถมาพร้อมกับเส้นที่ยาวต่อเนื่องจากไฟหน้าไปถึงไฟท้ายของรถ

ห้องโดยสารของรถซาลูนหรูขนาดกลางรุ่นใหม่มีแผงแดชบอร์ดที่มาในดีไซน์สไตล์เดียวกับรถ EQE และ EQS แต่มีจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบลอยตัวหลังพวงมาลัย รวมทั้งมีออฟชันจอ MBUX Superscreen ที่มีแผงกระจกขนาดใหญ่ยางต่อเนื่องจากจอตรงกลางไปยังด้านหน้าผู้โดยสารเพื่อเพิ่มอีกหน้าจอด้านหน้าผู้โดยสาร

ระบบ Infotainment ในรถยังมีแอปป์จากผู้พัฒนาภายนอกอย่าง TikTok, Angry Bird, Webex และ Zoom มาให้ใช้รวมทั้งเบราเซอร์ Vivaldi พร้อมมีกล้องวิดีโอที่ด้านบนของแผงแดชบอร์ดหากเลือกออฟชัน MBUX Superscreen นอกจากนี้ Digital Vehicle Key สำหรับรถรุ่นใหม่ยังสามารถใช้ร่วมกับทั้ง iPhone และ Apple Watch ได้ โดยสามารถแชร์การใช้งานร่วมกับบุคคลอื่นได้สูงถึง 16 คน

Mercedes-Benz E-Class

E-Class รุ่นใหม่มี 3 ทางเลือกของเครื่องยนต์พร้อมระบบไมลด์ไฮบริดคือ E 200 กำลัง 204 แรงม้า, E 200 d และ E 220 d 4Matic กำลัง 197 แรงม้า และ 3 ทางเลือกแบบปลั๊กอินไฮบริดคือ E 300 e, E 300 e 4Matic กำลัง 308 แรงม้า และ E 400 e 4Matic 375 แรงม้า โดยรถจะเริ่มขายในช่วงฤดูร้อนปีนี้

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES