Volvo EX30 รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นเล็กมาพร้อม 3 ทางเลือกของแบตเตอรีและมอเตอร์

Volvo เผยโฉมรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมาในชื่อ EX30 โดยเป็นรถขนาดเล็กที่สุดของแบรนด์ด้วยตัวรถที่มีความยาว 4,233 มม. และระยะฐานล้อที่ยาว 2,650 มม. พร้อมมี 3 ทางเลือกของระยะการเดินทางและกำลังขับเคลื่อน

ภายนอกของ Volvo EX30 มาพร้อมกับทุกสไตล์การออกแบบของแบรนด์ในขนาดที่เล็กลงภายในตัวรถที่มีล้อขนาดใหญ่และ Overhang หน้า-หลังที่เท่ากัน นอกจากนี้ยังให้ความมั่นใจด้วยด้านหน้าของรถที่มีกระจังหน้าแบบปิด และไฟหน้า Thor’s Hammer ดิจิตอล ส่วนสีภายนอกของรถมี 5 สีให้เลือกรวมทั้งสีฟ้า Cloud Blue และสีเหลือง Moss Yellow ซึ่งสีหลังนำแรงบันดาลใจมาจากไลเคนที่เติบโตบนชายฝั่งตะวันตกของสวีเดน

Volvo EX30

รถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่มี 3 ทางเลือกในการขับเคลื่อนคือรุ่นมอเตอร์เดียว มีกำลัง 272 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี LFP ให้ระยะการเดินทางได้ถึง 344 กิโลเมตรต่อการชาร์จ รุ่นมอเตอร์เดี่ยว Extended Range ที่มีกำลังขับเคลื่อนเท่ากันแต่มาพร้อมกับแบตเตอรี NMC ให้ระยะการเดินทาง 480 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

Volvo

ส่วนอีกรุ่นคือมอเตอร์คู่ Performance มีกำลัง 428 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 543 นิวตันเมตร ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 3.6 วินาที และใช้แบตเตอรี NMC ให้ระยะการเดินทาง 460 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

ในส่วนการชาร์จไฟรุ่นมอเตอร์เดี่ยวพื้นฐานรองรับการชาร์จไฟ 134 kW ในขณะที่รุ่นมอเตอร์เดียว Extended Range และ มอเตอร์คู่ Performance รองรับการชาร์จไฟ 153 kW ทำให้รถทั้งหมดชาร์จไฟจาก 10-80 เปอร์เซ็นต์ด้วยเวลา 25 นาทีกับการชาร์จเร็ว

Volvo EV

ห้องโดยสารของรถมี 4 สีให้เลือก โดยรถมีจอตรงกลางแนวตั้งขนาด 12.3 นิ้ว สำหรับการปรับตั้งและแสดงข้อมูลต่างๆ ของรถ รวมทั้งยังมาพร้อมกับ Apple CarPlay, Android Auto และ Google Assistant

ทาง Volvo เริ่มรับจองรถรุ่นใหม่ในยุโรปแล้ว ส่วนการส่งมอบรถยังไม่ระบุออกมา

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES