Lexus GX โฉมใหม่ในรอบ 14 ปีเน้นแกร่งแต่ไม่ทิ้งความหรู

รถเอสยูวีฟูลไซส์ Lexus GX ได้รับการเปลี่ยนโฉมใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี โดยรถมาพร้อมกับความแกร่งจากการถูกพัฒนาภายใต้สภาพแวดล้อมที่โหดทั่วโลกเพื่อสมรรถนะด้านออฟโรดให้สูงขึ้น แต่ก็ไม่ทิ้งสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์และความหรู

Lexus GX อยู่บนแพลตฟอร์ม GA-F ใหม่เหมือนกับ LX ที่ออกมาก่อนหน้านี้ พร้อมกับถูกปรับภาพลักษณ์ใหม่เพื่อให้เป็น Premium Off-Roader และมาพร้อมกับ Lexus Driving Signature เพื่อให้ประสบการณ์ทั้งบนเส้นทางทุรกันดารและถนนในเมือง รวมไปถึงมีเกรด Overtrail ที่ออกแบบเพื่อยกระดับสมรรถนะด้านออฟโรดมาให้เลือก

New Lexus GX

ด้านขนาดของตัวรถมีความยาว 4,950 มม. กว้าง 1,980 มม. สูง 1,865 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,850 มม. โดยภายนอกรถแม้จะมีรูปทรงกล่อง และเน้นเหลี่ยมสันที่แสดงถึงความแกร่งของตัวรถชัดเจน แต่ก็ยังมาพร้อมกับสิ่งที่เป็นเอกลักาณ์ของ Lexus อย่างกระจังหน้า Spindle Grille ไฟ Daytime Running Light และไฟท้ายรูปตัวแอล โดยหากเป็นรถเกรด Overtrail จะมาพร้อมกับตัวรถสีทูโทน ชุดแต่งซุ้มล้อสีดำ แผงกันกระแทกอลูมิเนียม ล้อขนาด 18 นิ้วและยางขนาด 33 นิ้ว

Lexus GX

แม้ภายนอกของรถเอสยูวีรุ่นใหม่ะเน้นความแกร่ง แต่ห้องโดยสารของรถเน้นความหรู ด้วยการใช้หนัง Semi-Aniline และหนัง NuLuxe รวมทั้งมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 12.3 นิ้ว และจอระบบ Infotainment ขนาด 14 นิ้วซึ่งมาพร้อมกับ Apple CarPlay ไร้สายและ Android Auto ในขณะที่เบาะของรถมี 2 รูปแบบให้เลือกระหว่าง 7 ที่หนั่งหรือ 6 นั่ง ซึ่งหากเลือกแบบหลังจะมีเบาะแถวที่ 2 แบบ Captain’s Chair

การขับเคลื่อนเลือกของรถในช่วงแรกจะมีเฉพาะเครื่องยนต์ V6 3.4 ลิตร เทอร์โบ 349 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดส่งกำลัง แต่ในอนาคตจะมีจะมีทางเลือกแบบไฮบริดใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบตามมา โดยระบบขับเคลื่อนของรถเป็นแบบ 4 ล้อตลอดเวลาพร้อม Transfer Case อีเล็กทรอนิก และมี Torsen Limited-Slip Center Differential เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ขณะที่เกรด Overtrail จะมีล็อกเฟืองท้าย Differential หลังอีเล็กทรอนิกเพิ่มเข้ามา รวมทั้งการทำงานต่างๆ เพื่อการลุยอย่าง Multi-Terrain Select, Crawl Control, Downhill Assist Control และ 3D Multi-terrain Monitor อย่างไรก็ตามรถทุกเกรดมีระบบความปลอดภัย Lexus Safety System 3.0 เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ทาง Lexus จะเริ่มขาย GX ในภูมิภาคต่างๆ ของโลกโดยเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายปี 2023 นี้

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES