Toyota Alphard รุ่นใหม่เปิดตัวพร้อมความสบายสำหรับทุกคนในรถ

Toyota Alphard หนึ่งในรถยอดนิยมของผู้ที่ชอบความสบายในการเดินทางด้วยรถมินิแวนมีรุ่นใหม่เปิดตัวออกมาแล้ว กับแนวคิดการให้ความสบายในการเดินทางแก่ทุกคนในรถตั้งแต่เบาะหน้าจนถึงเบาะหลัง โดยที่มี 2 ระบบขับเคลื่อนให้เลือก และในอนาคตจะมีรุ่นปลั๊กอินไฮบริดตามออกมา

Toyota Alphard ใหม่อยู่บนแพลตฟอร์ม TNGA-K โดยถูกระบุว่าถูกทำเพื่อให้เหมาะสำหรับรถมินิแวนมากที่สุด พร้อมกับเพิ่มความแข็งแกร่งที่ด้านหลังของรถมากขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ส่วนขนาดของรถมีความยาว 4,995 มม. กว้าง 1,850 มม. สูง 1,945 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,000 มม.

All-New Toyota Alphard

ด้านการออกแบบภายนอกของรถที่ด้านหน้าของรถมาพร้อมกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้าเรียวเล็ก ส่วนด้านข้างของรถเด่นด้วยเส้นรูปตัว Z ใต้กระจกหน้าต่าง ขณะที่ด้านหลังมีไฟท้ายทรง 3 เหลี่ยมและการแต่งด้วยโครเมียมเหนือไฟท้าย

Toyota Alphard

ห้องโดยสารของรถถูกระบุว่ามีพื้นที่ Legroom ของเบาะแถวที่ 2 เพิ่มขึ้น 5 มม.ส่วนเบาะแถวที่ 3 มีเพิ่มขึ้น 10 มม. โดยรถมาพร้อมกับรูปแบบเบาะ 6 ที่นั่งซึ่งเบาะแถวที่ 2 มีออฟชันเบาะ Captain Chair ให้เลือกซึ่งจะมาพร้อมกับที่วางเท้าเเมื่อปรับเอน โต๊ะพับ จอทัชสกรีนสำหรับการควบคุม มีระบบปรับความอุ่นและระบายอากาศ รวมไปถึงฟังชันนวดเพื่อเพิ่มความสบายมากขึ้น

ห้องโดยสารของรถยังมีฟังก์ชันต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกอย่าง Super-long Overhead Console ซึ่งจะมีการควบคุมระบบปรับอากาศและไฟอยู่ที่ด้านข้างของส่วนกลางเพดานรถ รวมทั้ง Universal Steps ที่มีบันไดยื่นออกมาอัตโนมัติทั้งสองฝั่งของรถเพื่อให้เด็กและผู้สูงอายุเข้าสู่ห้องโดยสารง่ายขึ้น สำหรับจอแสดงข้อมูลผู้ขับเป็นแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ส่วนจอระบบ Infotainment มีขนาด 14 นิ้ว รวมทั้งรถยังมาพร้อมกับชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense โดยมีการทำงานควบคุมการจอดรถผ่านสมาร์ทโฟนมาให้ใช้

รถมินิแวนรุ่นใหม่มี 2 ทางเลือกในการขับเคลื่อนระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร 180 แรงม้า ใช้เกียร์ซีวีทีส่งกำลังสู่ล้อหน้าหรือทุกล้อของรถ ส่วนอีกระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกเป้นแบบไฮบริดใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ตัวเดียวในรุ่นขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า หรือทำงานร่วมกับมอเตอร์คู่ในรุ่นขับเคลื่อนทุกล้อ E-Four มีกำลังรวม 250 แรงม้า โดยจะมีการขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริดออกมาในอนาคต

Alphard ใหม่เปิดรับจองแล้วในญี่ปุ่นโดยมีราคาระหว่าง 5,400,000-8,720,000 เยนหรือประมาณ 1,333,000-2,150,000 บาท

Toyota Alphard Interior

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES