Lamborghini Lanzador Concept รถจีทีไฟฟ้าที่จะมาในอนาคต

Lamborghini เผยโฉม Lanzador Concept รถจีทีไฟฟ้า 2+2 ที่นั่งที่มาพร้อมกับความสูงของใต้ท้องรถจากพื้นจนทำให้ดูเหมือนกับรถคูเป้เอสยูวี 3 ประตู เพื่อแสดงถึงรถไฟฟ้ารุ่นแรกของตนที่จะมาในอนาคต แต่ต้องรอถึง 5 ปี

ข้อมูลด้านระบบขับเคลื่อนของ Lamborghini Lanzador Concept ถูกระบุว่าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่พลังสูงสำหรับการขับเคลื่อน 4 ล้อของรถ และแบตเตอรีสมรรถนะสูงเพื่อให้ระยะการเดินทางที่ไกลต่อการชาร์จ

Lamborghini Lanzador Concept

นอกจากนี้รถยังถูกระบุว่ามาพร้อมกับระบบ Aerodinamica Lamborghini Altiva เพื่อการควบคุมแอโรไดนามิกของรถอย่างละเอียดแม่นยำด้วยการขยับ Splitter หน้า Blade ด้านข้างที่ด้านหลัง การยืด Diffuser และชัตเตอร์ในระบบ Air Curtain เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ลดแรงต้านของลมน้อยที่สุดสำหรับการขับที่สปอร์ต และสร้างแรงกดเพื่อความควบคุมรถที่ดีขึ้น

Lamborghini Lanzador

รวมไปถึงรถยังมีระบบช่วงล่างแอคทีฟ ซึ่งประกอบด้วยแอร์สปริง แดมเปอร์อแดปทีฟ และการควบคุมการเลี้ยวที่ล้อหลังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเสถียรภาพของรถ พร้อมมี Torque Vectoring สำหรับการช่วยส่งกำลังมอเตอร์หน้าและมอเตอร์หลังไปยังล้อแต่ละฝั่งของรถเพื่อให้มีความสมดุลย์ใรการขับขี่มากขึ้น

Lamborghini

ด้านการออกแบบรถถูกสร้างให้มีเอกลักษณ์เฉพาะที่แสดงถึงความเกี่ยวข้องกับรถของ Lamborghiniรุ่นที่มีอยู่แล้ว อย่างการใช้ชิ้นส่วนสมรรถนะสูงจากรถซูเปอร์สปอร์ตคาร์ Revuelto และมีความสูงของใต้ท้องรถจากพื้นที่มากซึ่งมาจากรถซูเปอร์เอสยูวี Urus เพื่อความสามารถในการใช้งานบนสภาพถนนที่ไม่ดี รวมไปถึงยังมีสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่าง Y-shaped ที่ด้านข้างของรถ

ส่วนห้องโดยสารของรถมาพร้อมกับความอเนกประสงค์ด้วยเบาะหลังและพื้นที่เก็บของด้านหลัง ขณะที่ด้านหน้าแสดงถึงแนวคิดการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ด้วยแผงแดชบอร์ด Y-shaped พร้อมคอนโซลกลางแบบลอยตัวระหว่างผู้ขับกับผู้โดยสาร โดยที่มีจอ Infotainment อยู่ด้านหน้าผู้โดยสารของเบาะหน้า และมีการใช้วัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจำนวนมากในห้องโดยสาร รวมถึงหนังจากการฟอกที่มีความยั่งยืน

ทางผู้ผลิตรถสปอร์ตอิตาลีระบุว่ารถจีทีไฟฟ้าของตนซึ่งเป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกจะมาในปี 2028 โดยเป็นรถรุ่นที่ 4 ในไลน์อัพของ Lamborghini และถูกผลิตที่โรงงานใกล้สำนักงานใหญ่ใน Sant’Agata Bolognese

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES