Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid ปลั๊กอินไฮบริดตัวแรงรุ่นใหม่

Porsche เปิดตัว Cayenne Turbo E-Hybrid รุ่นใหม่ออกมาเป็นรุ่นท็อปและทรงพลังที่สุดของรถเอสยูวีรุ่นนี้ ด้วยการอัพเกรดหลายส่วนของรถจากรุ่น Turbo S E-Hybrid รวมทั้งยังมีระยะการเดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเพื่อให้เป็นรถทั้งสำหรับการใช้งานในแต่ละวันและการขับที่มีพลัง

Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 176 แรงม้าทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 599 แรงม้า ให้กำลังรวม 739 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 950 นิวตัน-เมตร ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.7 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 295 กม./ชม.

Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid

นอกจากนี้รถรุ่นใหม่ยังใช้แบตเตอรีที่มีความจุเพิ่มขึ้นเป็น 25.9 kWh ติดตั้งไว้ใต้พื้นที่เก็บของซึ่งทำให้เดินทางได้ 82 กิโลเมตรโดยไม่ใช้น้ำมัน แต่มีระยะเวลาการชาร์จไฟที่สั้นลงด้วยการชาร์จ 11 kW ทำให้ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงครึ่งเมื่อชาร์จกับเครื่องชาร์จที่เหมาะสมหรือสถานีชาร์จ

Porsche Cayenne

รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดยังมาพร้อมกับช่วงล่าง Active Air Suspension ซึ่งมีเทคโนดลยี Two-Chamber และ Two-Valve ใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำให้สามารถแยกปรับสถานะการยืดและยุบของช่วงล่างได้ พร้อมมีการปรับตั้งช่วงล่างที่กว้างตั้งแต่ Comfort จนถึง Sport Plus เพื่อให้ความมั่นใจในการเข้าโค้งด้วยความเร็วและความสบายเมื่อใช้ความเร็วต่ำ รวมไปถึงยังมีPorsche Torque Vectoring Plus เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid Coupe

รถเอสยูสีรุ่นใหม่ที่มีทั้งตัวถังปกติและคูเป้ยังมีสไตล์ด้านหน้าของรถสำหรับรุ่นเทอร์โบโดยเฉพาะ ด้วยช่องดักอากาศขนาดใหญ่พร้อม Air Blade สีดำเงา รวมทั้งมีชุดแต่งซุ้มล้อและกันชนหลังสีเดียวกับรถเพื่อแสดงถึงการเน้นด้านสมรรถนะ ปลายท่อไอเสียคู่สเตนเลสสตีลขัดเงา และคาลิเปอร์เบรกสีแดง

สำหรับห้องโดยสารของรถทั้งที่แผงแดชบอร์ดและประตูแต่งด้วยอลูมิเนียมเพื่อบ่งบอกถึงสมรรถนะ ขณะที่หลังคารถหุ้มด้วย Race-Tex ขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ มีพวงมาลัยสปอร์ต GT ปรับความอุ่นได้พร้อมสวิตช์เลือกโหมดการขับ และเบาะสปอร์ตหนังปรับได้ 18 ทิศทาง แต่ก็มีเบาะหนัง Comfort Seat ปรับได้ 14 ทิศทางเป็นทางเลือก

นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ตามที่มีในรุ่นอัพเกรดปี 2023 อย่างจอแสดงข้อมูลผู้ขับดิจิตอลดีไซน์โค้งลอยตัว โดยมีหลากหลายรูปแบบการแสดงข้อมูลให้เลือก จอตรงกลางดีไซน์ใหม่ และมีจอด้านหน้าผู้โดยสารเป็นออฟชันให้เลือก รวมไปถึงมีไฟหน้า HD Matrix LED มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถรุ่นใหม่

ส่วน Cayenne Turbo E-Hybrid Coupe จะมาพร้อมกับ GT Package ที่เพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น ซึ่งนำบางอุปกรณ์มาจากCayenne Turbo GT โดยทั้งในส่วนของแชสซีส์ ระบบควบคุม และช่วงล่าง Air Suspension มีการปรับตั้งเพื่อรถรุ่นใหม่โดยเฉพาะ

ราคาของรถเริ่มต้นที่ 176,324 ยูโรในเยอรมนี ส่วนตัวถังคูเป้เริ่มต้น 179,775 ยูโร โดยเริ่มขายรถทันทีในเกือบทุกภูมิภาคที่มีPorsche ขาย

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES