Porsche Panamera ใหม่จะมี 4 ทางเลือกของรุ่น E-Hybrid

Porsche Panamera ใหม่กำลังจะถูกเปิดตัวออกมาก่อนสิ้นปี 2023 นี้ โดยในระหว่างนี้ทางผู้ผลิตได้มีการเผยแพร่ภาพของรถรุ่นใหม่ในขณะขับทดสอบออกมาให้ดู พร้อมกับเปิดเผยถึงรายละเอียดด้านการขับเคลื่อนในแบบปลั๊กอินไฮบริดออกมา

เนื่องจากในบางประเทศ Porsche Panamera ที่ถูกขายเกือบทั้งหมดเป็นรุ่น E-Hybrid หรือปลั๊กอินไฮบริด จึงทำให้รถรุ่นใหม่จะมีถึง 4 ทางเลือกของรุ่น E-Hybrid เพิ่มจากรุ่นก่อนที่มี 3 ทางเลือกในแบบปลั๊กอินไฮบริด นอกจากนี้รถรุ่นใหม่ยังมีรุ่นสมรรถนะสูงใหม่เพื่อเพิ่มความหลากหลายมากขึ้น

Porsche Panamera

ทางผู้ผลิตรถสมรรถนะสูงจากเยอรมนียังเปิดเผยว่า ทุกรุ่น E-Hybrid มาพร้อมกับระบบใหม่ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าพลังมากขึ้นอยู่รวมกับระบบส่งกำลังดูอัลคลัตช์ใหม่ โดยแม้จะมีประสิทธิภาพสูงขึ้นแต่ก็มีน้ำหนักเบาลง

Porsche Panamera E-Hybrid

ส่วนพลังงานสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้ามาจากแบตเตอรีแรงดันสูงใหม่มีความจุเพิ่มขึ้นเป็น 25.9 kWh พร้อมมีระบบชาร์จไฟ 11 kW ที่ชาร์จไฟได้เร็วขึ้นแม้ความจุพลังงานแบตเตอรีเพิ่มขึ้น ขณะที่ส่วนของเครื่องยนต์ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ก็ถูกปรับเพื่อให้ประหยัดพลังงานขึ้นพร้อมกับได้รับการเพิ่มสมรรถนะ โดยระบบขับเคลื่อนในรถรุ่นใหม่ถูกเตรียมการสำหรับมาตรฐานไอเสียในอนาคต

กำหนดการเปิดตัว Panamera ใหม่ทาง Porscheยังไม่ได้ระบุออกมา แต่มีสื่อรถยนต์ในต่างประเทศรายงานว่าจะมีในเดือนพฤศจิกายนนี้

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES