Toyota Crown Sport สปอร์ตเอสยูวีของ Crown Series

Toyota เปิดตัวรุ่นล่าสุดใน Crown Series ออกมาในชื่อ Crown Sport ต่อจาก Crown Crossover ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามรถรุ่นใหม่ไม่ได้มาในแบบรถสปอร์ตเหมือนกับชื่อ เพราะมาในสไตล์รถสปอร์ตเอสยูวี

Toyota Crown Sport ถูกระบุว่ามีภายนอกที่สร้างสรรค์ที่สุดของรถในCrown Series เพราะมาพร้อมกับความงามที่โดดเด่นโดยไม่มีเงื่อนไขในการพัฒนา ด้วยกาารใส่ความสนุกเข้าไปในแนวคิดการออกแบบของ Crownยุคใหม่ โดยจุดเด่นของรถอยู่ที่ซุ้มล้อหลังของรถที่กว้างออกมาจากเสา D-Pillar รวมทั้งซุ้มล้อของรถยังแสดงถึงพลัง จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ พร้อมมียางขนาดใหญ่เพิ่มความโดดเด่นให้กับรถ

Toyota Crown Sport

ด้านหน้าของรถถูกพัฒนาเพิ่มเติมจากตัวถัง Crossover โดยการที่ยังคงด้านหน้าแบบ Hammerhead Shark-like แต่เพิ่มพื้นที่สีดำเข้าไปเพื่อให้ความเฉียบคมมากขึ้น และแสดงถึงความกว้างเพื่อให้ความสปอร์ตขึ้น ในขณะที่ล้อของรถมีขนาด 21 นิ้ว ส่วนขนาดรถมีความยาว 4,720 มม. กว้าง 1,880 มม. สูง 1.565 มม.

Toyota Crown

ห้องโดยสาของรถใช้การออกแบบ Island Architecture เบาะผู้ขับและผู้โดยสารมาในสไตล์ที่ไม่สมมาตรเพื่อสร้างเอกลักษณ์ โดยในฝั่งผู้ขับเน้นการใช้สีดำเพื่อเสริมให้มีสมาธิในการขับมากขึ้น ส่วนฝั่งผู้โดยสารใช้วัสดุและสีพิเศษเพื่อสร้างความผ่อนคลาย ในขณะที่จอแสดงข้อมูลผู้ขับมีการออกแบบเพื่อให้ขยับสายตาน้อยที่สุด นอกจากนี้ยังมีการสร้างพื้นที่เพื่อให้ผู้ขับจดจ่ออยู่กับความสนุกในการขับรถโดยไม่สับสนกับการควบคุม

ด้านการขับเคลื่อนของรถมีสองทางเลือกคือ ระบบ Serial Parallel Hybrid 2.5 ลิตรที่ถูกปรับปรุงทั้งด้านการประหยัดเชื้อเพลิงและสมรรถนะ ให้การตอบสนองดีขึ้นที่ความเร็วต่ำ และการเร่งคามเร็วที่ช่วงความเร็วปานกลางถึงสูงโดยการใช้พลังงานไฟฟ้าช่วย

นอกจากนี้ยังมีระบบปลั๊กอินไฮบริด 2.5 ลิตรเป็นอีกทางเลือก ซึ่งถูกระบุว่าใช้แบตเตอรีความจุสูงเพื่อให้มีระยะการเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังไฟฟ้ามากขึ้น โดยทางผู้ผลิตระบุว่ารถมาพร้อมกับระบบควบคุมการเลี้ยวที่ล้อหลัง Dynamic Rear Steering เพื่อให้ความสปอร์ตสมชื่อของรถพร้อมกับให้ความคล่องแคล่วที่ความเร็วต่ำพร้อมกับรู้สึกถึงเสถียรภาพที่ความเร็วสูง

Crown Series

รถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ Serial Parallel Hybrid จะเริ่มออกมาในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วยราคา 15,000,000 เยน แต่รุ่นปลั๊กอินไฮบริดจะตามออกมาในเดือนธันวาคม

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES