Toyota Crown Sport PHEV เสริมแนวรุกสปอร์ตเอสยูวีด้วยปลั๊กอินไฮบริด

Toyota Crown Sport PHEV ถูกส่งออกมาเป็นทางเลือกในแบบปลั๊กอินไฮบริดของ Crown Sport จากเดิมที่มีเฉพาะทางเลือกในแบบไฮบริด HEV โดยรถรุ่นใหม่นอกจากเสียบปลั๊กชาร์จไฟได้พร้อมเดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้มากขึ้นแล้ว ยังมีความสปอร์ตเพิม่ขึ้นด้วย

ระบบปลั๊กอินไฮบริดใน Toyota Crown Sport PHEV เป็นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร Series Parallel Plug-in Hybrid System ที่ให้กำลังจากระบบไฮบริด 306 แรงม้า สามารถเดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าจากแบตเตอรีที่ชาร์จไฟเต็มได้ 90 กิโลเมตร ขณะที่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเมื่อขับในโหมดไฮบริดอยู่ที่ 20.3 กม./ลิตร สามารถเดินทางได้ถึง 1,200 กิโลเมตรเมื่อเติมน้ำมันเต็มถัง 56 ลิตรและขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด ส่วนการชาร์จไฟให้แบตเตอรีเมื่อชาร์จแบบเร็วจะใช้เวลา 38 นาทีเพื่อชาร์จไฟถึง 80 เปอร์เซ็นต์

Toyota Crown Sport PHEV

รถยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four รวมทั้งยังมีการเพิ่มความแข็งแกร่งที่พื้นรถ พร้อมกับปรับตั้งช็อกแอบซอร์เบอร์ซึ่งทำงานอิสระในแต่ละล้อทั้งหน้าและหลังของรถในระบบช่วงล่าง Adaptive Variable Suspension รวมทั้งมีดิสก์เบรกแบบมีครีบระบายความร้อนขนาด 20 นิ้วที่ล้อหน้าพร้อมคาลิเปอร์เบรกอลูมิเนียม 6 ลูกสูบ โดยคาลิเปอร์เบรกสีแดงทั้งล้อหน้าและล้อหลังยังถูกปรับตั้งเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

Toyota Crown Sport

ภายนอกของรถถูกเพิ่มความสปอร์ตด้วยล้ออลูมินัมขนาด 21 นิ้วสีดำลายเฉพาะรุ่น ขณะที่ห้องโดยสารใช้แนวทางการแต่งด้วยสีดำและแดง นอกจากนี้ยังใช้ทั้งผ้าและวัสดุที่ถูกพัฒนาใหม่ในห้องโดยสาร รวมไปถึงมีเบาะสปอร์ตเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ให้ความกระชับสำหรับผู้ขับ

Crown Sport ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดจะมีเฉพาะเกรด Sport RS เท่านั้น โดยราคาของรถอยู่ที่ 7,650,000 เยนหรือประมาณ 1,863,000 บาท

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES