Porsche Taycan Turbo GT เรือธงรุ่นใหม่พร้อมสถิติความเร็วสองสนาม

Porsche เปิดตัว Taycan Turbo GT ออกมาซึ่งนอกจากจะเป็นรุ่นเรือธงที่มีกำลังขับเคลื่อนสูงสุดของ Taycan และ Porsche แล้ว ยังมาพร้อมกับดีกรีสร้างสถิติความเร็วในสองสนามแข่งดังด้วย

Porsche Taycan Turbo GT มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่โดยที่มีมอเตอร์หลังใหม่ทำให้มีกำลัง 580 kW หรือ 778 แรงม้า และด้วย Launch Control จะเพิ่มกำลังขึ้นเป็น 760 kW หรือ 1,019 แรงม้า โดยที่สามารถเพิ่มกำลังไปถึง 815 kW หรือ 1,093 แรงม้าเป็นเวลา 2 วินาทีซึ่งทำให้เป็นรถในการผลิตแบบ Series-production ที่มีกำลังขับเคลื่อนมากที่สุดของ Porsche ในขณะที่แรงบิดสูงสุดของรถอยู่ที่ 1,340 นิวตัน-เมตร

Porsche Taycan Turbo GT

จากกำลังขับเคลื่อนของรถทำให้ใช้เวลา 2.3 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และใช้เวลา 6.6 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-200 กม./ชม. ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 290 กม./ชม. ในขณะที่ระยะการเดินทางของรถเมื่อชาร์จไฟเต็มความจุแบตเตอรีถูกระบุไว้ที่ 555 กิโลเมตร

Porsche Taycan

นอกจากรถรุ่นปกติแล้ว ทางผู้ผลิตรถสมรรถนะสูงยังมีรุ่น Turbo GT with Weissach Package เป็นทางเลือกที่เน้นสำหรับสนามแข่ง รวมทั้งยังไม่มีเบาะหลังเพื่อทำให้อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักของรถดีขึ้นด้วย โดยรถมาพร้อมกับความเร็วมากขึ้นกว่ารุ่นปกติด้วยการใช้เวลา 2.2 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และใช้เวลา 6.4 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-200 กม./ชม. รวมทั้งความเร็วสูงสุดของรถยังเพิ่มเป็น 305 กม./ชม.

Porsche

รถสปอร์ตซีดานยังมาพร้อมกับไฟหน้า Matrix LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มีสปอยเลอร์หน้าพร้อมแอโรเบลดที่พัฒนาสำหรับรถโดยเฉพาะ ส่วนด้านหลังมีอแดปทีฟสปอยเลอร์พร้อม Gurney Flap ในขณะที่ด้านข้างของรถเผยให้เห็นหลายส่วนที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนห้องโดยสารมีเบาะบั๊กเก็ตซีตน้ำหนักเบาและพวงมาลัย GT Sport มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ก่อนการเผยโฉมรถ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทางผู้ผลิตได้นำเอา Taycan Turbo GT with Weissach Package ไปสร้างสถิติความเร็วในประเภทรถไฟฟ้าที่ได้รับการรับรองให้ขับบนถนนสาธารณะที่สนาม Weathertech Raceway Laguna Seca ด้วยเวลา 1:27.87 นาที และก่อนหน้านี้รถในแบบก่อนการผลิตจริงยังไปสร้างสถิติความเร็วรถไฟฟ้า Series-production ที่สนาม Nurburgring ด้วยเวลา 7:07.55 นาที

ทางผู้ผลิตยังไม่ระบุราคาของรถออกมา แต่ระบุว่าจะมีการส่งมอบรถให้ลูกค้าในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES