Mercedes-AMG GT 43 Coupe ครั้งแรกกับขุมพลัง 4 สูบ

Mercedes-AMG GT เจเนเรชันที่สองซึ่งเปิดตัวออกมาเมื่อปี 2023 ด้วยสองทางเลือกคือ AMG GT 53 และ GT 63 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 มีสมาชิกใหม่ Mercedes-AMG GT 43 Coupe ซึ่งเป็นครั้งแรกของ AMG GT ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ

Mercedes-AMG GT 43 Coupe มาพร้อมกับคเรื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ โดยใช้เทคโนโลยี Electric Exhaust Gas Turbocharger ซึ่งมาจากทีม Mercedes-AMG Petronas F1 มีกำลัง 421 แรงม้าที่ 6,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตรระหว่าง 3,250-5,000 รอบ/นาที โดยมี Belt-driven Starter Generator ช่วยเพิ่มกำลังอีก 14 แรงม้าในช่วงเวลาสั้นๆ

Mercedes-AMG GT 43 Coupe

ส่วนระบบกำลังที่ทำหน้าที่นำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหลังของรถเป็น AMG Speedshift MCT 9G ทำให้รถสปอร์ตรุ่นใหม่ใช้เวลา 4.6 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วได้สูงสุด 280 กม./ชม.

Mercedes-AMG GT 43

แม้จะเป็นรุ่นที่มีกำลังน้อยกว่ารุ่นที่ออกมาก่อนหน้า แต่ก็ยังมาพร้อมกับระบบควบคุมอากาศแอคทีฟ Airpanel เพื่อเสริมแอโรไดนามิกของรถ รวมทั้งยังมีช่วงล่างสปริงเหล็กกล้า AMG พร้อมช็อกแอบซอร์เบอร์อลูมินัมสมรรถนะสูง และคอยล์สปริงน้ำหนักเบา โดยมีช่วงล่างมัลติลิงก์ที่ด้านหน้า

ขณะที่การหยุดรถเป็นหน้าที่ของระบบเบรกคอมโพไซต์ AMG สมรรถนะสูง โดยใช้ดิสก์เบรกมีครีบและรูระบายความร้อนขนาด 390 มม. และคาลิเปอร์เบรก 6 ลูกสูบที่ล้อหน้า ส่วนล้อหลังใช้ดิสก์เบรกขนาด 360 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยวลอยตัว

ภายนอกของรถแตกต่างจากรุ่นมีแรงม้ามากกว่าที่ออกมาก่อนหน้าด้วยกันชนหน้าที่มีช่องดักลมขนาดใหญ่กว่าเต็มความกว้างของรถ มีซุ้มล้อหน้าและหลังของรถที่แคบกว่า รวมทั้งมีความกว้างระหว่างล้อน้อยกว่า รวมทั้งมีปลายท่อไอเสียทรงกลมแทนทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ขณะที่ล้อ Light-Alloy ที่มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถมีขนาด 19 นิ้ว

Mercedes-AMG GT

ห้องโดยสารของรถมาพร้อมกับค็อกพิต Hyper Analogue ที่ประกอบด้วยจอแสดงข้อมูลการขับแบบดิจิตอล ส่วนจอมัลติมีเดียตรงกลางเป็นแนวตั้งขนาด 11.9 นิ้ว พร้อมมีเบาะสปอร์ต AMG หนัง Nappa เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนราคาและกำหนดการขายรถยังไม่ถูกระบุออกมา

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES