Nissan Kicks เปลี่ยนโฉมเป็นรถเอสยูวีแกร่งในขนาดที่ใหญ่ขึ้น

Nissan Kicks รุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจเนเรชันที่ 2 ถูกเปิดตัวออกมาที่สหรัฐอเมริกาพร้อมกับการเปลี่ยนโฉมใหม่เป็นรถเอสยูวีสไตล์แกร่งขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น มีเทคโนโลยีมากขึ้น และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือก

Nissan Kicks ใหม่ถูกระบุว่าได้รับการออกแบบให้มีลักษณะ Street-smart Design โดยนำแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าสนีกเกอร์ระดับไฮเอนด์ โดยด้านหน้าของรถมาพร้อมกับกระจังหน้าในสไตล์รถรุ่นใหม่ๆ ของแบรนด์พร้อมมีไฟ Daytime Running Light อยู่ด้านข้างขณะที่ชุดไฟหน้าอยู่ด้านบน ส่วนกันชนหน้าเน้นเส้นสายที่เฉียบคมเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งของรถ นอกจากนี้รถยังถูกออกแบบให้มีความกว้างพร้อมซุ้มล้อที่กว้างเพื่อให้ความรู้สึกถึงการปกป้องห้องโดยสาร

Nissan KIcks 2nd Generation

ด้านข้างรถเน้นพื้นผิวที่เรียบ เส้นสายที่เฉียบคมยาวต่อเนื่องจากไฟหน้าถึงด้านหลัง และมาพร้อมคิ้วกันกระแทกที่ถูกออกแบบให้มีลักษณะ 3 มิติที่ถูกระบุว่านำแรงบันดาลใจมาจากพื้นรองเท้าสนีเกอร์ ขณะที่ด้านหลังมีสปอยเลอร์ขนาดเล็กปลายหลังคา และไฟท้าย LED ที่เน้นความกว้างของรถ รวมทั้งมี Diffuser ที่กันชนหลังเพิ่มความสปอร์ต ส่วนขนาดของรถมีความยาว 171.9 นิ้ว กว้าง 70.9 นิ้ว สูง 64 ถึง 64.2 นิ้วขึ้นอยู่กับระบบขับเคลื่อนของรถ ขณะที่ระยะฐานล้อของรถหากขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้ามีความยาว 104.6 นิ้ว ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อระยะฐานล้อยาว 104.9 นิ้ว

2025 Nissan Kicks

ห้องโดยสารของรถเน้นความทันสมัยและความโล่งเพื่อให้แตกต่างกับความแข็งแกร่งภายนอก โดยมีจอคู่สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่และ Infotainment ซึ่งรุ่นพื้นฐานจะเป็นจอคู่ขนาด 7 นิ้ว ส่วนรุ่นสูงสุดมาพร้อมกับจอคู่ขนาด 12.3 นิ้ว นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับพวงมาลัยใหม่ด้านล่างแบน

Nissan Kicks

ส่วนคอนโซลกลางของรถจะประกอบด้วยสิ่งต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางอย่างช่องวางแก้วน้ำ ที่เก็บของเปิด-ปิดได้ โดยรถยังมีเบาะ Zero Gravity เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ช่วยกระจายน้ำหนักและแรงกดทั่วทั้งร่างกายผู้โดยสารเพื่อให้มีท่าทางการนั่งที่สบายและลดความอ่อนล้า

ระบบขับเคลื่อนของรถที่เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาไม่ใช่ e-Power เหมือนรุ่นปัจจุบันที่ขายในไทยและหลายประเทศ แต่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร 141 แรงม้า แรงบิด 190 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์ Xtronic นำกำลังสู่ล้อหน้าหรือทุกล้อของรถที่มีให้เลือกในทุกรุ่นย่อย ซึ่งจะมีโหมดการขับ Snow เพิ่มเข้ามานอกจากโหมด Normal, Eco และ Sport ที่มีหมือนในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า

ราคาของรถเอสยูวีรุ่นใหม่จะถูกเปิดเผยออกมาตอนใกล้ขายรถในช่วงฤดูร้อนปีนี้

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES