Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Cabriolet เปิดหลังคาพร้อมความสบายและความแรง

Mercedes-AMG เพิ่มทางเลือกรถสมรรถนะสูงเปิดหลังคาได้ด้วย CLE 53 4Matic+ Cabriolet ที่มาพร้อมความแรงจากเครื่องยนต์เดียวกับ CLE 53 4Matic+ Coupe และมีการทำงานเพื่อให้ความสบายเมื่อขับรถในแบบเปิดหลังคาสัมผัสบรรยากาศภายนอก

Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Cabriolet มาพร้อมกับหลังคาอ่อนที่มีให้เลือกระหว่างสีดำ แดง และเทา โดยหลังคาอ่อนถูกออกแบบให้มีหลายชั้นมีการบุมากขึ้นทั้งเพื่อการป้องกันลมและเสียงจากการขับ โดยหลังคาอ่อนสามารถเปิด-ปิดได้ด้วยเวลาไม่ถึง 20 วินาทีขณะขับที่ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. และจากการควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้าจึงทำให้มีความเงียบมากขึ้น

Mercedes-AMG CLE 53

รถเปิดประทุนรุ่นแรงยังมาพร้อมกับการทำงานเพื่อความสบายเมื่อเปิดหลังคาขับอย่าง Aircap ระบบหักเหทิศทางลมที่ทำหน้าที่หักเหทิศทางลมจากกระจกหน้าให้ไหลผ่านเหนือศีรษะ พร้อมมีการหักเหทิศทางลมด้านหลังพนักพิงศีรษะของเบาะเพื่อลดลมหมุนวน รวมทั้งมี Airscarp สำหรับสร้างความอุ่นและเป่าลมที่บริเวณคอ

Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Cabriolet

ส่วนห้องโดยสารของรถมีเบาะหนังที่เคลือบผิวพิเศษเพื่อสะท้อนรังสีใกล้อินฟราเรดจากแสงแดด ทำให้ลดอุณหภูมิได้ถึง 12 องศาเซลเซียสเมื่ออยู่กลางแดด นอกจากนี้เบาะหุ้มด้วยหนัง Artico และไมโครไฟเบอร์ Microcut ยังมีกราฟฟิก AMG-specific และเย็บด้ายสีแดง รวมไปถึงมีเข็มขัดนิรภัยสีแดง และแต่งห้องโดยสารด้วยคาร์บอน ขณะที่จอแสดงข้อมูลผู้ขับเป็นแบบลอยตัวขนาด 12.3 นิ้ว ส่วนจอตรงกลางเป็นแนวตั้งขนาด 11.9 นิ้ว สามารถปรับเอียงได้ 15-40 องศาเพื่อหลีกเลี่ยงแสงสะท้อน

Interior of Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Cabriolet

การขับเคลื่อนรถเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบที่ได้รับการอัปเกรดหลายส่วนอย่างช่องไอดีและไอเสีย ใช้แหวนลูกสูบใหม่ รวมไปถึงมีการปรับหัวฉีด ทำให้มีแรงบิดต่อเนื่อง 560 นิวตัน-เมตร และสามารถเพิ่มเป็น 600 นิวตัน-เมตรได้ 10 วินาทีใน Overboost ขณะที่กำลังขับเคลื่อนอยู่ที่ 449 แรงม้า โดยรถยังมาพร้อมกับ Integrated Starter Generator เจเนเรชันที่ 2 ที่ช่วยเพิ่มกำลังให้กับรถอีก 23 แรงม้าและเพิ่มแรงบิด 205 นิวตัน-เมตรในช่วงเวลาสั้นๆ

ระบบส่งกำลังของรถเป็นหน้าที่ของเกียร์ AMG Speedshift TCT 9G ที่ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนทุกล้อแปรผัน AMG Performance 4Matic+ โดยรถยังมาพร้อมกับการปรับตั้งพวงมาลัย Three-stage AMG Parameter และระบบควบคุมการเลี้ยวที่ล้อหลัง ส่วนการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 4.4 วินาที และถูกจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 250 กม/ชม.

Mercedes-AMG

ทาค่ายดาวสามแฉกยังไม่ระบุว่าจะเริ่มขายรถเปิดประทุนสมรรถนะสูงเมื่อใด รวมทั้งยังไม่เปิดเผยราคารถออกมา

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES