Great Wall Souo เผยโฉมทัวริงไบค์ขุมพลัง 8 สูบ

Great Wall Motor หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีนเข้าสู่โลกการเดินทางสองล้อด้วยการตั้งบริษัทชื่อ Great Wall Souo ขึ้นมาพร้อมกับเผยโฉมมอเตอร์ไซค์ทัวริงไบค์เครื่องยนต์ 8 สูบในงาน Beijing International Motorcycle Exhibition

ชื่อ Great Wall Souo ถูกระบุว่าคำหลังมีความหมายว่า Soul ในภาษาอังกฤษและเป็นการแสดงถึงความคิด Search Own, Unlimited Outlook ของแบรนด์ที่หมายถึงการแสดงตัวตนและวิสัยทัศน์ที่ไร้ขีดจำกัด ส่วนมอเตอร์ไซค์ที่เผยโฉมออกมาเป็นการแสดงถึงแนวทางใหม่ของมอเตอร์ไซค์หรูเพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ในจีน

Great Wall Souo Unveiled Touring Motorcycle

มอเตอร์ไซค์ที่ถูกเผยโฉมออกมาโดยยังไม่มีชื่อรุ่นมาในสไตล์ทัวริงไบค์พร้อมขุมพลัง 8 สูบ 2.0 ลิตรใช้ระบบส่งกำลังดูอัลคลัตช์ที่ให้ความราบลื่นในการเปลี่ยนเกียร์ เพื่อให้ผู้ขี่รู้สึกสนุกไปกับพลังของรถพร้อมกับความสบายและราบลื่นในการเดินทาง อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตไม่ได้ระบุตัวแรงแรงม้าและแรงบิดของรถออกมา แต่บอกว่ามาพร้อมกับพลังและเสียงคำรามที่เร้าใจเป็นเอกลักษณ์เมื่อบิดคันเร่ง ส่วนถังน้ำมันของรถถูกระบุว่ามีความจุ 118 ลิตร

Great Wall Souo

ผู้ผลิตรถจากจีนยังระบุว่าทัวริงไบค์ที่เผยโฉมออกมาเป็นการสร้างยุคมอเตอร์ไซค์ที่มีการควบคุมอัจฉริยะ ทำให้รถมาพร้อมกับจอทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมกับใช้ชิป 8155 เกรดเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์ รวมทั้งยังรองรับการอัปเดต Over-the-air และมีระบบวันทัชเพื่อยกตัวของกระจกหน้าด้วยระบบอีเล็กทรอนิกเพื่อให้ประสบการณ์เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า รวมไปถึงแฮนเดิลบาร์และเบาะยังปรับความอุ่นได้เพื่อให้ความสบายเมื่อขี่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็น

ในส่วนช่วงล่างของรถถูกระบว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่ใช้ช่วงล่างหน้า 3-Layer Stepped กับช็อกแอบซอร์เบอร์อีเล็กทรอนิกปรับได้หลายระดับ รวมทั้งยังใช้คาลิเปอร์ 4 สูบของ Brembo ทั้งที่ล้อหน้าและล้อหลัง ส่วนเฟรมรถใช้เทคโนโลยีการเชื่อมอลูมินัมอัลลอยระดับแนวหน้าที่ทำให้มีน้ำหนักเบาและให้ความปลอดภัยต่อโครงสร้างรถ

นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับการทำงานที่ล้ำหน้าอย่างอย่างฟังก์ชัน EPB จอดรถอัตโนมัติรวมทั้งเทคโนโลยีและการทำงานอื่นเช่น ระบบเตือนเมื่ออาจเกิดการชนที่ด้านหลังและตรวจจับมุมบอดเพื่อให้ขี่ได้ง่ายขึ้น สบายขึ้น และปลอดภัยมากขึ้นในสภาพถนนต่างๆ พร้อมมีระบบสั่งงานด้วยเสียง

ผู้ผลิตรถจีนระบุว่าตอนนี้รถอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบก่อนการผลิตจำนวนมากภายใต้การทดสอบในสภาพต่างๆ

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES