BMW R20 ผสานความคลาสสิกกับเครื่องยนต์ Big Boxer ใหม่

BMW Motorrad เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ R20 ออกมาในงาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este โดยผสานสไตล์เรียบคลาสสิกเข้ากับเครื่องยนต์ Big Boxer ใหม่ ซึ่งหากมีการผลิตจริงก็น่าจะถูกวางตำแหน่งการตลาดไว้เป็นรุ่นสูงกว่า R18

รถคอนเซ็ปต์ BMW R20 ที่อาจเป็นการเผยถึงรถรุ่นใหม่สูงกว่า R18 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Big Boxer 2.0 ลิตรใหม่ ซึ่งทางผู้ผลิตระบุว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มาพร้อมกับชิ้นส่วนใหม่อย่างฝาครอบลูกสูบ ฝาครอบสายพาน และระบบระบายความร้อนน้ำมันเครื่อง ซึ่งส่งผลให้บางส่วนของท่อน้ำมันเครื่องถูกซ่อนเอาไว้ ทำให้รถดูมีความไหลลื่นมากขึ้น อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ออกมา

BMW R20

นอกจากนี้รถคอนเซ็ปต์ยังมาพร้อมกับถังน้ำมันอลูมินัมสีชมพู พร้อมกับการแต่งด้วยอลูมินัมอโนไดซ์และอลูมินัมขัดเงา รวมไปถึงใช้ Milled Aluminum ที่ด้านหลัง เปลือยเพลาขับให้เห็น ขณะที่ไฟหน้า LED ของรถอยู่ในวงแหวนอลูมินัมที่ผลิตจากการพิมพ์ 3 มิติ รวมทั้งยังถูกระบุว่ารถใช้แชสซีส์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่และใช้ช่วงล่าง Ohlins ปรับได้

BMW Motorrad

ในส่วนของล้อขนาด 17 นิ้วสีดำของรถมีระบบเบรกสมรรถนะสูงอยู่ด้านหลัง โดยล้อหน้าใช้คาลิเปอร์ 6 ลูกสูบ ส่วนล้อหลังใช้คาลิเปอร์เบรก 4 ลูกสูบ นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาดเล็ก เบาะที่หุ้มด้วยหนังแท้และ Alcantara โดยมีไฟท้าย LED รวมอยู่ที่ฐานเบาะ

BMW

ทาง BMW Motorrad ยังไม่เปิดเผยว่ารถคอนเซ็ปต์จะกลายเป็นรถในสายการผลิตหรือไม่ แต่บอกว่า รถคอนเซ็ปต์ R20 เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในโลกมอเตอร์ไซค์ และเป็นการยืนยันถึงพันธสัญญาในการวิศวกรรมที่ดีที่สุดและความหลงใหลในการสร้างมอเตอร์ไซค์

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES