Porsche 993 Speedster ผลิตคันเดียวเจ้าของร่วมออกแบบ

Porsche เผยโฉม 993 Speedster ที่สร้างขึ้นมาโดยฝ่าย Sonderwunsch สำหรับนักสะสมที่เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบ โดยเป็น Speedster บนพื้นฐานของ 911 เจเนเรชัน 993 คันที่ 3 ที่ออกมาจากโรงงานของผู้ผลิตรถสปอร์ตเยอรมนี

Porsche 993-based Speedster ที่เพิ่งถูกสร้างออกมาจากฝ่าย Sonderwunsch แล้วนำไปแสดงใน Monterey Car Week มาพร้อมกับการออกแบบและอุปกรณ์ทางเทคนิคแตกต่างจาก 993 Speedster สองคันที่เคยถูกทำออกมาก่อนหน้านี้ โดยเริ่มต้นจากใช้ 911 Carrera Cabriolet ปี 1994 มาเปลี่ยนส่วนต่างๆ รวมทั้งออกแบบหลังคาใหม่ ปรับด้านหลัง เปลี่ยนห้องโดยสารของรถ ซึ่งเจ้าของรถที่เป็นทั้งสถาปนิกและนักออกแบบอุตสาหกรรมได้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบรถด้วย

One-off Porsche 993 SPeedster

ผลที่ออกมาคือรถมีฝาครอบด้านหลังที่ไม่เหมือนใครพร้อมกันชนที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งมาจากการออกแบบของเจ้าของรถเอง นอกจากนี้ยังมีหลังคาผ้าใหม่และกระจกหน้าที่เตี้ยลง รวมไปถึงมีกระจกข้างในแบบย้อนยุคและแต่งตัวถังในแบบรุ่นเทอร์โบทั้งกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง และแผงด้านข้างส่วนท้ายของรถ

Porsche

ในส่วนนักออกแบบจาก Porsche ได้เพิ่มความทันสมัยให้กับรถด้วยการเพิ่มไฟ LED สี่จุดเข้าไปที่ไฟหน้าดำ พร้อมตีความไฟท้ายยาวเต็มความกว้างของรถใหม่ นอกจากนี้รถ Speedster ยังใช้ล้อ Turbo ขนาด 18 นิ้วสีดำพร้อมมีเส้นรอบวงล้อสีเหลือง ในขณะที่สีรถเป็นสีเหลืองที่ถูกเรียกว่า Otto Yellow ที่พัฒนาสำหรับรถโดยเฉพาะ

ห้องโดยสารของรถใช้หนังสีขาวเย็บด้ายสีเหลืองพร้อมมีลายธงหมากรุกเย็บด้วยมือ พร้อมใช้คาร์บอนไฟเบอร์ทั้งที่ด้านหลังของเบาะและครอบบันไดมีไฟเรืองแสง ส่วนแผงแดชบอร์ดมีแผ่นป้ายที่ออกแบบโดยเฉพาะ พร้อมเสริมความคลาสสิกด้วยจอ Infotainment Porsche Classic Communication Management ที่มีระบบนำทางและรองรับ Apple CarPlay

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES