Volvo XC90 ปรับโฉมใหม่พร้อมเพิ่มความประหยัดของระบบไฮบริด

Volvo ปรับโฉมให้กับรถเอสยูวีรุ่นใหญ่ 7 ที่นั่ง XC90 ซึ่งนอกจากรถรุ่นใหม่จะได้รับการปรับภายนอกจนแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่างชัดเจนที่ด้านหน้ารถแล้ว ยังมีห้องโดยสารที่ให้ประสบการณ์จากรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ของแบรนด์ และมาพร้อมกับเทคโนโลยีไฮบริดที่ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น

Volvo XC90 ใหม่มาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกที่ถูกระบุว่ามีความร่วมสมัยมากขึ้น เพื่อแสดงถึงการเปลี่ยนผ่านไปสู่รถไฟฟ้า โดยมีส่วนต่างๆ ที่สะท้อนมาจากรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ของแบรนด์ พร้อมเสริมความรู้สึกเชื่อมั่นของรถ

Volvo XC90 Facelift

ห้องโดยสารของรถถูกเพิ่มความอเนกประสงค์ในการใช้งานจริงได้มากขึ้น รวมทั้งยังให้ประสบการณ์ล่าสุดที่มาจากรถไฟฟ้า EX90 และ EX30 ด้วยจอตรงกลางขนาดใหญ่ความละเอียดสูง พร้อมมีทั้งฟีเจอร์ และแอพป์ใหม่ รวมทั้งยังสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ Over-the-air ได้ ขณะที่การออกแบบห้องโดยสารเป็นแบบ Scandinavian Design ที่ร่วมสมัย ทำให้ได้รับการออกแบบส่วนของแผงแดชบอร์ดใหม่ มีการใช้วัสดุพรีเมียมรีไซเคิลในการแต่ง และเพิ่มไฟส่องสว่างเพื่อเพิ่มความหรูในยามกลางคืน

รถเอสยูวีรุ่นใหม่ยังถูกผู้ผลิตอ้างว่าเป็นหนึ่งในรถรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุด ด้วยชุดการทำงานเพื่อความปลอดภัยเชิงป้องกัน เช่นใช้เรดาร์หน้ารถเพื่อตรวจจับว่ารถลื่นไถลเข้าไปในช่องจราจรอื่นหรือไม่และควบคุมพวงมาลัยเพื่อให้รถกลับเข้ามาอยู่ในช่องจราจรเพื่อหลีกเลี่ยงการชน รวมไปถึงสามารถเบรกและคุมทิศทางเพื่อหลีกเลี่ยงการชนรถคันอื่น คนเดินถนน คนขี่จักรยาน และสัตว์ได้

รถมาพร้อมกับช่วงล่าง Air Suspension ที่สามารถลดความสูงได้ 20 มม. และเพิ่มความสูงได้ 40 มม. ทั้งเพื่อแอโรไดนามิกที่ดีขึ้นหรือไปบนเส้นทางทุรกันดาร รวมทั้งยังเพิ่มฉนวนป้องกันเสียงในบางส่วนเพื่อลดเสียงลมและเสียงรบกวนให้น้อยลงเพื่อความสบายในการเดินทาง

Volvo XC90

ระบบขับเคลื่อนของรถมี 2 รุ่นเครื่องยนต์เบนซินพร้อมเทคโนโลยีไมลด์ไฮบริดที่ใช้แบตเตอรีลิเธียมไอออน 48v และ Integraed Starter/Generator ที่ช่วยลอมลภาวะและลดการใช้เชื้อเพลิงลงถึง 15 เปอร์เซ็นต์ในการใช้งานจริง ขณะที่รุ่นปลั๊กอินไฮบริดสามารถเดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้มากกว่า 70 กิโลเมตร

ทาง Volvo เริ่มรับจองรถรุ่นใหม่แล้วในยุโรป ส่วนการผลิตและส่งมอบรถจะมีในช่วงปลายปี

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES