Ford Ranger Raptor แต่งพิเศษเตรียมลุยศึกออฟโรด Baja 1000

Fordเตรียมลุยการแข่งรถออฟโรด Score International Baja 1000 ในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย Ranger Raptor แต่งพิเศษจากFord Performance

ทาง Ford Performance ได้ทำงานร่วมกับ Kelly Racing ในออสเตรเลียเพื่อสร้าง Ford Ranger Raptor เป็นพิเศษ โดยที่มี Lovell Racing รับหน้าที่ต่อในการพัฒนาขั้นสุดท้ายและแข่งขันรายการ Score International Baja 1000 ที่จะเริ่มในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งรถได้รับการทดสอบอย่างหนักในออสเตรเลียก่อนที่จะถูกส่งไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อการพัฒนาขั้นสุดท้ายและทดสอบก่อนการแข่งขัน

Ford Ranger Raptor By Ford Performance

Ranger Raptorที่ถูกทำขึ้นเป็นพิเศษจะลงแข่งในคลาส Stock ของรายการ ซึ่งมีการจำกัดทางด้านเทคนิคัลของรถอย่างการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพที่มี 1 ใน 3 เป็นการผสมระหว่างเอธานอลและ Bionaptha ของ Shell นอกจากนี้รถยังถูกติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อการลุยศึกออฟโรดอย่างสน็อกเกิลขนาดใหญ่ มีกันชนหน้าใหม่ที่ออกแบบโดยเฉพาะพร้อมติด Bull Bar และแผ่นกันกระแทก นอกจากนี้ยังมีแถบไฟ LED ขนาดใหญ่ที่หลังคา และมาพร้อมกับทั้งล้อและยางใหม่ทั้งชุด ส่วนกระบะหลังถูกดัดแปลงเพื่อให้เป็นที่อยู่ของล้อและยางอะไหล่ รวมทั้งเครื่องมืออื่นๆ

Ford Ranger Raptor

Brian Novak หัวหน้าด้านมอเตอร์สปอร์ตออฟโรดของFord Performance ได้บอกว่า “ในการเข้าสู่รายการแข่งขันนี้ เราได้พัฒนารถโดยการทดสอบหลายแสนกิโลเมตร และผลักดันRanger Raptor ไปถึงขีดสุด การแข่ง Baja 1000 เป็นรายการที่มีความต้องการสูง และเป็นที่รู้กันว่าเป็นสนามทดสอบรถออฟโรด เราตื่นเต้นที่จะได้แข่งในรายการสุดโหดนี้ด้วย Ranger Raptor”

ที่ผ่านมาทาง Ford เคยร่วมแข่งในรายการ Baja 1000 มาแล้วโดยใช้ทั้ง F-150 Raptor และ Bronco

Tagged:

admin24

admin24

RELATED ARTICLES